Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.878
Sẽ có trang web mới quảng bá du lịch duyên hải miền Trung
Lượt đọc: 86333Thời gian: 18:31 - 16/03/2016

(VHH) - Một trang web mới đang được Dự án EU-ESRT (do Liên minh Châu Âu tài trợ) xây dựng để quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung theo hướng tiếp thị ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như một điểm đến độc lập.

Ngày 15/3, thông tin từ Ban quản lý Dự án "Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội" (gọi tắt là Dự án EU-ESRT, do Liên minh Châu Âu tài trợ) cho hay, một trang web mới sẽ được xây dựng để quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung theo hướng tiếp thị ba tỉnh, thành Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như một điểm đến độc lập.

Hoạt động này được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU-ESRT, tiếp nối việc triển khai hướng tiếp cận du lịch có trách nhiệm tại ba địa phương nêu trên. Trang web phản ánh trực tiếp kết quả nghiên cứu của Dự án EU-ESRT và phản hồi từ ngành du lịch. Theo đó, phần lớn du khách tới thăm khu vực duyên hải miền Trung không chỉ lưu trú tại một địa phương trong suốt kỳ nghỉ của họ mà còn ghé thăm một hoặc hai điểm đến còn lại.

Để phù hợp với sự vận động tự nhiên của thị trường, trang web sẽ quảng bá xuyên suốt các sản phẩm và dịch vụ du lịch của cả ba địa phương. Mục tiêu của việc này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách muốn tìm hiểu và lên kế hoạch đi du lịch mà còn giúp mở rộng nguồn thu từ chi tiêu của du khách qua việc quảng bá sản phẩm của các địa phương khác và khuyến khích du khách đi xa và nhiều hơn.

Theo Ban quản lý Dự án EU-ESRT, trang web quảng bá du lịch vùng duyên hải miền Trung được xây dựng theo hướng đơn giản, dễ duy trì nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn đang phổ biến hiện nay trong việc tiếp thị trực tuyến dành cho điểm đến. Trang web dự kiến bao gồm các thông tin như "Những nơi cần ghé thăm", "Hoạt động có thể thực hiện", "Các món ăn không thể bỏ qua" và "Hành trình truyền cảm hứng".

Một mục trên trang web sẽ bao gồm các thông tin cần thiết khi đi du lịch như quy định về thị thực đối với du khách quốc tế, khí hậu, giao thông và các trung tâm thông tin du lịch mà du khách có thể tiếp cận. Ngoài ra cũng có khả năng trang web sẽ được tích hợp công cụ tìm kiếm các cơ sở lưu trú.

Ban quản lý Dự án EU-ESRT cũng cho biết, hiện trang web quảng bá du lịch vùng duyên hải miền Trung đang trong giai đoạn xây dựng, dự kiến sẽ được khai trương vào mùa hè năm 2016.

Được biết, Dự án EU là chương trình hỗ trợ kỹ thuật du lịch lớn nhất tại Việt Nam do Liên minh châu Âu tài trợ với mục đích đưa các nguyên tắc về du lịch có trách nhiệm vào ngành du lịch Việt Nam để nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH. Dự án trị giá 11 triệu Euro và Chính phủ Việt Nam đóng góp 1,1 triệu Euro, được triển khai trong giai đoạn từ 2011 - 2015, gia hạn đến tháng 11/2016. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan chủ quản và Tổng cục Du lịch Việt Nam là cơ quan trực tiếp triển khai thực hiện.

Các trọng tâm chính của dự án là hỗ trợ chính sách và tăng cường thể chế; thiết lập cơ cấu tổ chức và xây dựng mạng lưới hợp tác hiệu quả giữa khu vực nhà nước và tư nhân; xây dựng lực lượng lao động du lịch có trình độ; tăng cường tính cạnh tranh của du lịch; nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm.

BM (Theo INFONET)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL