Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.009
Tưng bừng hội chợ sách đầu tiên tại Huế
Lượt đọc: 94638Thời gian: 17:55 - 02/04/2016

(VHH) - Sáng 01/04, tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương, phường Phú Hội) hội chợ sách đầu tiên tại Huế đã diễn ra thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm.

Hội chợ giới thiệu đến người đọc hơn 10.000 đầu sách các loại. Các sách ở hội chợ thuộc nhiều nhà xuất bản khác nhau trong cả nước. Có đầy đủ các loại sách khác nhau, từ sách tra cứu, sách truyện, tiểu thuyết đến sách chuyên ngành, sách giành cho thiếu nhi...

Đặc biệt, các loại sách được bán trong hội chợ lần này có giá chỉ từ 1000 đồng. Hội chợ sách khai trương đã thu hút đông đảo những người yêu sách tại Huế, cũng như nhiều du khách đến tham quan, mua sách.

Hội chợ có sự tham gia của các cơ sở phát hành sách tại Huế và Hà Nội như: Sách cũ Huế, sách cũ Hà Thành, sách cũ Chiến, sách Vì Dân, Sách Linh Hoàng Hà, sách cũ Thái Hà, Sách cũ Bạch Mai, Câu lạc bộ sách Go Action, Câu lạc bộ thư viện miễn phí trường ĐHSP Huế, Đội công tác xã hội trường ĐHKH Huế và EZ Learning Huế.

Bà Hồ Thị Nguyệt phát biểu trong buổi khai mạc hội chợ sách: "Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 (21/4/2016), được sự nhất trí của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban tổ chức chúng tôi đã mạnh dạn tổ chức hội chợ xuất bản phẩm lần đầu tiên tại Huế diễn ra nhằm khẳng định vai trò, vị trí của sách trong đời sống xã hội; góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách; tạo điều kiện cho độc giả Thừa Thiên Huế nói chung và các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh nói riêng tiếp cận với những ấn phẩm tiêu biểu".

"Nếu hội chợ sách lần này mà những người bán sách có đồng phục đặc trưng cho mỗi gian hàng của họ để mình biết ai bán hàng, ai người tới mua sách thì sẽ thuận tiện hơn. Chứ một biển người như vậy, không biết ai bán mà hỏi giá cũng bất tiện"- Chú Trần Phi Nhu (40 tuổi, sống tại Huế) chia sẻ thêm.

Đến với hội chợ sách lần này, người yêu sách có dịp được tìm kiếm những cuốn sách quý với giá cả thấp hơn nhiều so với giá gốc. Bên cạnh hoạt động triễn lãm sách, cung cấp các đầu sách cũ và mới của các gian hàng, tặng sách miễn phí còn có phần giao lưu văn nghệ của các câu lạc bộ thuộc các trường đại học trên địa bàn.

Hội chợ sách mở ra từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối từ 1/4/2016 đến 3/4/2016.

BM (Theo TT&VH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL