Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.233
Bay thử nghiệm khinh khí cầu đón Festival Huế
Lượt đọc: 73911Thời gian: 10:00 - 22/04/2016
Ảnh: Petrolimex

(VHH) - Để chuẩn bị cho ngày hội trình diễn khinh khí cầu quốc tế lần đầu tiên tổ chức ở Festival Huế 2016, ngày 20/4, Ban Tổ chức đã cho bay thử nghiệm tại sân Hàm Nghi trong kinh thành Huế.

Đến nay, 9 quốc gia là Anh, Hà Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines cùng đại diện Việt Nam là của hãng hàng không Vietjet đăng ký tham gia.

Đại diện mỗi quốc gia sẽ mang đến một khinh khí cầu có kích thước cao 25m, rộng 18m, trọng lượng tối đa 300kg để bay trình diễn và phục vụ du khách tham quan ngắm cảnh Huế từ trên cao.

Các hoạt động biểu diễn bao gồm trình diễn khinh khí cầu mini tại bãi bay, cuộc thi ảnh đẹp, giao lưu với phi công khinh khí cầu.

Ban tổ chức còn dành riêng khu vực tại bãi bay để phục vụ trẻ em khuyết tật và người lớn tuổi ngắm nhìn những hình ảnh rực rỡ sắc màu của khinh khí cầu trên bầu trời Huế.

Theo kế hoạch, lịch bay của ngày hội khinh khí cầu diễn ra vào thời gian từ 5h30-8h và từ 17h-18h30 trong 2 ngày 4 và 5/5. Vị trí xuất phát bay tại sân Hàm Nghi (bên trong kinh thành Huế) và đáp hạ tại các vị trí xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang), phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), phường Hương Long (TP Huế) với cự ly bay 5km, độ cao tối đa 150m.

BM (Theo ZING)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL