Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.047
Sở Văn hóa và Thể thao được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá tốt trong khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021
Lượt đọc: 22716Thời gian: 16:24 - 06/01/2022

Sáng 06/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức công bố kết quả khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021.

Năm 2021, Sở Văn hóa và Thể thao được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá rất tốt, tăng 6,89 điểm, tăng đến 13 bậc, xếp vị trí thứ 5 (thực ra là thứ 4)/32 các Sở, Ngành, địa phương được khảo sát trong toàn tỉnh.

Viện Nghiên cứu và Phát triển Thừa Thiên Huế là đơn vị trực tiếp khảo sát đánh giá, dựa trên 8 tiêu chí rất cụ thể, minh bạch, cụ thể:

1. Tính minh bạch và tiếp cận thông tin;

2. Tính năng động của sở, ban, ngành và địa phương;

3. Chi phí thời gian;

4. Chi phí không chính thức;

5. Cạnh tranh bình đẳng;

6. Hỗ trợ doanh nghiệp;

7. Thiết chế pháp lý;

8. Vai trò người đứng đầu.

Theo ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển tỉnh, năm 2021, UBND tỉnh đã giao Viện nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với các đơn vị tiến hành đánh giá các sở, ban ngành, địa phương, số lượng tham gia khảo sát đạt 2.630 doanh nghiệp. Thống kê và phân tích kết quả năm 2021 cho thấy, kết quả khảo sát DDCI tiếp tục thể hiện được sự lạc quan trong công tác cải cách hành chính, hướng đến lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn. Trong một năm cả nước phải gánh chịu nhiều tác động do đại dịch COVID-19, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã đóng vai trò quan trọng trong công tác điều hành phòng chống dịch, đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, an toàn sức khỏe cho người dân.

Ngành Văn hóa và Thể thao trân trọng cám ơn sự tín nhiệm và đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp đã và đang cộng tác, đồng hành cùng Ngành!

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL