Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.947
Hội nghị cán bộ công chức cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao năm 2022
Lượt đọc: 21126Thời gian: 10:35 - 24/03/2022

Sáng ngày 22/3/2022, Khối cơ quan Văn phòng Sở tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2022. Đây là hoạt động nhằm thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng chí Phan Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, cùng dự có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, toàn thể cán bộ công chức và người lao động Khối cơ quan Văn phòng Sở.

Năm 2021, cán bộ, công chức và người lao động (CBCC&NLĐ) Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao đã phát huy vai trò trách nhiệm, đoàn kết, chủ động tham mưu triển khai hiệu quả công tác quản lý nhà nước và các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; tham mưu UBND tỉnh, HĐND tỉnh ban hành các Nghị quyết, đề án, kế hoạch quan trọng, góp phần cùng toàn Ngành thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, đã tập trung thực hiện đảm bảo tiến độ các chương trình, nhiệm vụ, tham mưu báo cáo UBND tỉnh trình Tỉnh ủy ban hành 01 Nghị quyết, tham mưu báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành 01 Nghị quyết; trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 01 Quyết định quy phạm pháp luật; 11 quyết định, chương trình, kế hoạch... liên quan lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình, đã tiếp nhận và giải quyết 568/572 hồ sơ cho cá nhân, tổ chức, trong đó 464 hồ sơ được giải quyết đúng và trước thời hạn, đạt tỷ lệ 99.2%. Tổ chức thành công các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước; trong đó đáng chú ý là đã tổ chức thành công Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”; tham mưu tổ chức Lễ hội Điện Huệ Nam; tổ chức chuỗi triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” trên một số nền tảng mạng xã hội để giới thiệu với người xem các hình ảnh về quá trình hình thành, bảo tồn và phát triển của Áo dài nhằm quảng bá cho Đề án “Huế - Kinh đô Áo dài”; phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2021. Các phòng chuyên môn thuộc Sở đã phối hợp, hướng dẫn tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày triển lãm, thư viện được tổ chức phù hợp với diễn biến cũng như thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh COVID-19; công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa được tập trung thực hiện. Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và gia đình được triển khai hiệu quả. Phong trào thể thao quần chúng tiếp tục đà phát triển, thu hút đông đảo lực lượng tham gia. Mặc dù với ảnh hưởng chung do tình tình dịch bệnh COVID-19, nhưng những kết quả đạt được của thể thao đã góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ, du lịch của tỉnh nhà, trong đó đã tổ chức thành công 07 giải thể thao quốc gia.

Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả tham mưu tổ chức các hoạt động, công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, Lãnh đạo các phòng cùng cán bộ công chức, người lao động cơ quan đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho CBCCVC cơ quan Sở; trao đổi các vấn đề đối với các hoạt động công đoàn nhằm đẩy mạnh quyền lợi và nghĩa vụ, chính sách liên quan của cán bộ công chức và người lao động…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở VHTT hoan nghênh những thành quả đạt được của Khối cơ quan Văn phòng Sở VHTT, đồng thời đề nghị Lãnh đạo các phòng, các tổ chức đoàn thể tiếp thu các ý kiến phát biểu của cán bộ công chức, người lao động để điều chỉnh, bổ sung các nhiệm vụ đảm bảo phù hợp với quyền lợi chính sách, các quy định hiện hành; tăng cường hơn nữa việc triển khai các hoạt động văn hóa và thể thao cho cán bộ công chức, các hoạt động giao lưu, trao đổi cán bộ công chức, viên chức và người lao động giữa các phòng, đơn vị thuộc Sở; thường xuyên quan tâm đến đời sống cho mỗi cán bộ công chức viên chức; nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy sức mạnh của các phòng, của tập thể đơn vị để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra…

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng thuộc Sở đã ký kết giao ước thi đua năm 2022 với các nhiệm vụ đặt ra để góp phần xây dựng cơ quan, các tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh, đồng thời bầu ban Thanh tra nhân dân năm 2022.

 

 

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL