Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.729
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Huế dâng hoa, khai mạc triển lãm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 15488Thời gian: 16:25 - 20/05/2022

Ngày19/5/2022, đoàn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Huế đã long trọng tổ chức lễ dâng hoa và khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

 

Đến dự lễ dâng hoa và khai mạc triển lãm có các đồng chí Lê Trường Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; Tiến sĩ Vũ Mạnh Hà – Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương cùng các đồng chí đại diện các phòng ban Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương; đồng chí Phan Thiên Định - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Huế; đồng chí Võ Lê Nhật - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Huế; các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong Tỉnh; các em học sinh; các tướng lĩnh sĩ quan; phóng viên báo chí Trung ương và địa phương đến dự và đưa tin.

Trong không khí thiêng liêng, trước anh linh Hồ Chủ tịch, đoàn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Huế đã dâng lên Người những đoá hoa tươi thắm nhất và lắng nghe lời căn dặn của Người.

Sau lễ dâng hoa, đoàn đại biểu đã dự lễ khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, triển lãm do Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức.

Đồng chí Lê Thùy Chi – Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã phát biểu khai mạc triển lãm.

Cuộc đời cao đẹp, sáng ngời giá trị và tư tưởng đạo đức cách mạng, sự nghiệp lẫy lừng của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là tấm gương cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phấn đấu học tập và noi theo. Sinh thời, Người từng nói: "Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp"; "lấy gương người tốt việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới". Thực hiện lời dạy của Người, tiếp nối phong trào người tốt việc tốt, từ ngày Bác đi xa, ngày 29/9/1969, Bộ Chính trị đã ra chỉ thị 173 về đợt sinh hoạt chính trị " Học tập và làm theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh". Từ đó đến nay nhiều Nghị quyết của Đảng, Chỉ thị của Bộ Chính trị được ra đời, đẩy mạnh nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ra đời trong giai đoạn mới.

Hơn 250 tài liệu, bài viết và hiện vật, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu đến công chúng những  tấm gương tiêu biểu tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  đã được các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng),  Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) giới thiệu, tôn vinh. Bên cạnh hàng trăm tấm gương đến từ mọi miền của Tổ quốc, quê hương Thừa Thiên Huế giới  thiệu một số tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu ở thành phố Huế và các địa phương trong tỉnh. Mỗi hình ảnh và bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, không ngừng cố gắng, hết lòng vì lợi ích của cộng đồng, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua nội dung của triển lãm, giá trị tinh thần nhân văn, sức lan tỏa từ những tấm gương bình dị mà cao quý góp phần xây dựng xã hội, con người trong giai đoạn hiện nay. Những tấm gương bình dị mà cao quý là những bông hoa tươi thắm nhất kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người.

Sau lễ cắt băng khai mạc, đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh và thành phố đã tham quan, nghe thuyết minh triển lãm.

 

 

 

 

 

bthcm.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL