Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 53.522
Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế triển khai chương trình công tác năm 2023
Lượt đọc: 3250Thời gian: 09:47 - 12/01/2023

Chiều ngày 9/01/2023, được sự nhất trí của Sở Văn hóa và Thể thao, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2023. 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thiên Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng ban, các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể Thao. Hội nghị cũng có sự tham dự của đại diện các ban, ngành của tỉnh, thành phố Huế, UBND các phường xã, đại diện các đơn vị hợp tác của bảo tàng cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Thùy Chi – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh đã trình bày báo cáo tại Hội nghị.  Báo cáo tổng kết đã nêu khái quát những diễn biến, tình hình, kết quả công việc của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế triển khai trong năm 2022 và những công việc tồn đọng của năm; năm 2022, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu các kế hoạch công tác, nhiệm vụ đã đề ra và một số nhiệm vụ đột xuất.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, từ tháng 4/2022, bảo tàng trở lại hoạt động bình thường với số lượng khách tham quan tăng mạnh. Năm 2022, đã đón tiếp được lượng lớn khách tham quan tại bảo tàng, các di tích, các điểm tuyên truyền lưu động là 121.750 lượt.

 Bảo tàng tổ chức thành công 02 cuộc triển lãm lớn tại bảo tàng và 01 cuộc trưng bày qui mô tại Di tích bến Nhà Rồng, Thành phố Hồ Chí Minh; phối hợp với các Phòng Văn hoá Thông tin, Phòng Giáo dục đào tạo các huyện, thị xã trong tỉnh tổ chức 10 cuộc tuyên truyền, triển lãm lưu động về cơ sở với nhiều hình thức phong phú; bước đầu tiến hành công tác sưu tầm phục vụ đề tài Nghiên cứu, thống kê, sưu tầm về các loại hình di sản văn hóa phi vật thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế, thu được nhiều tư liệu quý về Bác; phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch thuộc Sở Du lịch tổ chức Hội nghị đánh giá, xây dựng, phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”; xuất bản sách ảnh “Di tích Bác Hồ trên đất Cố Đô” bằng 2 thứ tiếng Việt – Anh nhằm quảng bá một cách hiệu quả hệ thống di tích Bác Hồ đối với du khách khi đến Huế; nâng cấp Trang thông tin điện tử của đơn vị với giao diện hiện đại, bổ sung nhiều tiện ích; xây dựng hệ thống thuyết minh tự động bằng công nghệ QR code, giới thiệu các chủ đề, tổ hợp, hiện vật tiêu biểu tại Nhà trưng bày Bảo tàng Hồ Chí Minh và 02 di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (tại đường Mai Thúc Loan và tại làng Dương Nỗ). Và một số thành tích khác.

Báo cáo cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 với những giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp, phát huy tối đa năng lực đội ngũ cán bộ, viên chức, triển khai thực hiện tốt kế hoạch hoạt động năm 2023 với nhiều kết quả tốt đẹp.

Hội nghị đã được nghe hai ý kiến tham luận của đại diện các phòng chuyên môn trong đơn vị; ý kiến của đồng chí Lê Viết Xuân, Chủ tịch Hội thơ Hương Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác phối hợp tổ chức hợp động.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiên Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã ghi nhận những kết quả mà Bảo tàng đã đạt được trong năm 2022, ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức trong đơn vị và sự đoàn kết nội bộ của bảo tàng. Trong năm 2023, cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để hoàn thành suất xắc nhiệm vụ.

 Năm 2022, tập thể Bảo tàng Hồ Chí Minh và 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, 01 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND  tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại Hội nghị, có 4 đồng chí nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2022; 3 đồng chí được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao.

BTHCM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL