Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.427
Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức định kỳ cho Hướng dẫn viên du lịch năm 2016
Lượt đọc: 74119Thời gian: 14:05 - 11/05/2016
Ảnh đại diện

(VHH) - Sáng ngày 10/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huê, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức du lịch định kỳ khóa 1 cho 60 hướng dẫn viên du lịch chủ yếu là các hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận như: Quảng trị, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Hoạt động hướng dẫn viên du lịch là hoạt động có điều kiện, hoạt động phải có thẻ hướng dẫn viên du lịch và có một nền tảng văn hóa, kiến thức chuyên môn tốt, có bản lĩnh nghề nghiệp để sẵn sàng đối phó với các tình huống phát sinh trong suốt thời gian dẫn khách du lịch... Trong những năm qua, cùng với sự phát triển du lịch chung của cả nước, lực lượng hướng dẫn viên trên toàn quốc đã tăng nhanh chóng. Theo số liệu thống kê, đến nay Tổng cục Du lịch đã cấp hơn 17.238 thẻ hướng dẫn viên du lịch, trong đó có 9.800 hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Riêng đối với địa bàn Thừa Thiên Huế đến nay đã cấp gần 1.276 thẻ hướng dẫn viên, có 837 thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

Theo quy định của Luật Du lịch, mỗi hướng dẫn viên du lịch tham gia hoạt động phải được đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn định kỳ để nắm vững những quy định mới của pháp luật, phải làm thủ tục đổi thẻ trong thời hạn hết 3 năm và thời gian đề nghị đổi thẻ trước 30 ngày.

Qua lớp tập huấn này, các Hướng dẫn viên được trao dồi, bổ sung những kiến thức mới, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của du khách trong nước và khách quốc tế trong suốt thời gian làm việc, tham quan và lưu trú tại Thừa Thiên Huế. Sau khi hoàn thành khoá tập huấn các học viên được cấp giấy chứng nhận để bổ sung hồ sơ đổi thẻ hướng dẫn viên theo quy định.

Lớp tập huấn sẽ kết thúc vào chiều nay ngày 11/5.

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL