Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.354
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm và làm việc với cán bộ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 89548Thời gian: 16:04 - 12/05/2016

(VHH) - Sáng 12/5/2016, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã có buổi gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo, cán bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo với đoàn công tác tình hình phát triển của văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh nhà trong thời gian qua, định hướng phát triển trong giai đoạn tới.

Những năm qua, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của Thừa Thiên Huế có bước phát triển khá toàn diện, Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được duy trì và phát triển sâu rộng; công tác tu bổ, tôn tạo di sản văn hóa được quan tâm. Hoạt động thể dục thể thao phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đạt được nhiều thành tích trong các giải thể thao trong nước, quốc tế. Lĩnh vực du lịch được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, công tác quảng bá du lịch ngày càng đổi mới với nhiều hình thức đa dạng, tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến Huế liên tục tăng qua các năm... Nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, hoạt động văn hóa nghệ thuật mang tầm quốc gia và quốc tế diễn ra được tổ chức sôi động, hấp dẫn. Đặc biệt, các kỳ Festival Huế, Festival Nghề truyền thống Huế được tổ chức thành công, đặc sắc, chất lượng, đã nâng cao vị thế của vùng đất giàu truyền thống văn hóa và tiềm năng du lịch, góp phần khẳng định vị trí về chính trị, văn hóa và du lịch, là động lực phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, thay mặt cán bộ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Phan Tiến Dũng đã đề nghị với Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị của Bộ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ địa phương trong việc bố trí kinh phí triển khai các dự án bảo tồn, tôn tạo di tích; đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa quan trọng như Trung tâm Lưu trữ, bảo quản quốc gia, Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật, Nhà gươl các dân tộc tại xã Hồng Hạ, huyện A Lưới; chỉ đạo việc nâng cấp Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế lên Cao đẳng, Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Huế lên Đại học nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đào tạo nguồn nhân lực văn hoá nghệ thuật và du lịch ở miền Trung - Tây Nguyên. Có chính sách đầu tư xây dựng các thiết chế thể thao ở các vùng khó khăn, vùng núi, đặc biệt là huyện miền núi A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế; ưu tiên cho địa phương đăng cai tổ chức các giải thể thao tầm quốc gia và quốc tế có tầm ảnh hưởng và sức hút tại Thừa Thiên Huế để kết hợp phát triển khu vực miền Trung. Hỗ trợ đầu tư một số chương trình trọng điểm về phát triển du lịch; tạo điều kiện triển khai thực hiện các dự án của các tổ chức trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như: ADB, EU, JICA, ILO...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức của Ngành đã tổ chức tốt nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển du lịch, từng bước đưa Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của cả nước. Về các kiến nghị của Ngành, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận và sẽ chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ tạo điều kiện giúp Thừa Thiên Huế phát triển văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian tới...

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL