Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 465
Ngày bầu cử 22.5 - Ngày hội toàn dân đã sẵn sàng
Lượt đọc: 86201Thời gian: 10:37 - 21/05/2016

(VHH) - Trong những ngày này, khắp địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố Huế, trung tâm các thị xã, huyện lị rực rỡ cờ, khẩu hiệu, panô cổ động, tạo một không khí sôi động chào mừng Ngày hội bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Người dân chờ đợi đến ngày được tự tay cầm lá phiếu bầu chọn người có đức, có tài, đại diện cho mình quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước, của địa phương. Có thể nói, đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã tạo những điểm nhấn, ấn tượng, thu hút sự quan tâm của nhân dân, tác động đến nhận thức về quyền lợi tham gia bầu cử của cử tri.

Theo chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử và UBND tỉnh, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp cùng các ngành liên quan và địa phương xây dựng và triển khai sớm kế hoạch tuyên truyền với nhiều phương thức thể hiện sinh động.

Theo kế hoạch, hoạt động tuyên truyền được tổ chức thành nhiều đợt, trong đó đợt cao điểm được tập trung ngay sau khi kết thúc Festival Huế 2016 với cường độ, mật độ dày đặc và thường xuyên.

Trong 3 đợt tuyên truyền, toàn tỉnh đã tổ chức lắp đặt 55 cụm pa-nô lớn, 500 pa-nô nhỏ với nhiều kích cở, 2.000 cờ thả in khẩu hiệu; gần 1000 băng rôn cổ động, tuyên truyền về bầu cử.

Hiện các huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức thường xuyên xe gắn loa tuyên truyền cổ động về bầu cử đi qua các tuyến đường chính ở trung tâm thành phố, huyện lị, thị xã để tuyên truyền hỏi đáp về bầu cử và vận động nhân dân tham gia ngày bầu cử.

Tại địa bàn thành phố Huế - địa bàn có nhiều cử tri là nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người lao động trong các khu công nghiệp, học sinh, sinh viên, người dân các khu tái định cư - đối tượng cần tác động của công tác tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử. Do vậy, công tác tuyên truyền được ưu tiên triển khai sớm và tần suất cao hơn.

Ghi nhận thực tế cho thấy, công tác tuyên truyền cổ động ở cấp huyện, thị xã, thành phố Huế và địa bàn các phường xã, thị trấn, tại các điểm bỏ phiếu, niêm yết danh sách cử tri đã bước vào giai đoạn cao điểm. Công tác tuyên truyền trên loa truyền thanh và hệ thống sóng FM được triển khai thường xuyên với dung lượng và thời lượng nhiều hơn; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân. Với những tích cực và nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đã tạo nên một không khí ngày bầu cử 22-5 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tham gia bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 toàn tỉnh có 870.093 cử tri (426.541 nam và 443.552 nữ). Bằng lá phiếu của mình, cử tri sẽ bầu 7 ĐBQH, 53 đại biểu HĐND tỉnh, 308 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.912 đại biểu HĐND cấp xã. Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã thành lập 3 Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội gồm 44 thành viên; 14 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh gồm 166 thành viên; 9 UBBC cấp huyện gồm 135 thành viên; 152 UBBC cấp xã gồm 1.669 thành viên; 1.008  Tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu với 14.941 thành viên.

 

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL