Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.071
Đắm say với vẻ đẹp của vịnh biển đẹp nhất thế giới - Lăng Cô
Lượt đọc: 74921Thời gian: 17:34 - 16/06/2016

(VHH) - Vịnh Lăng Cô thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách TP. Đà Nẵng 30km về phía Nam, cách TP. Huế 70km về phía Bắc. Với vị trí trung tâm nằm giữa các địa danh nổi tiếng, du khách có thể kết hợp tham quan vịnh và những danh lam thắng cảnh lân cận.

Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, nằm giữa một nhánh rẽ của dãy Trường Sơn vươn ra biển, phía Nam giáp đèo Hải Vân, phía Bắc giáp đèo Phú Gia, đường cong hoàn mỹ của vịnh đã đưa vịnh Lăng Cô lọt vào top 30 của câu lạc bộ “các vịnh biển đẹp nhất thế giới” vào tháng 06/2009.

Sở hữu bãi biển dài đến 10km với những bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong, nhiệt độ trung bình chỉ vào khoảng 25oC, không khí vô cùng trong lành và mát mẻ, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Với những cảnh đẹp ngoạn mục của thiên nhiên, Lăng Cô thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ hòa lẫn với biển cả bao la và màu xanh bạt ngàn của rừng nguyên sinh nhiệt đới. Du khách sẽ phải trầm trồ thán phục trước sự nhào nặn tuyệt vời của bàn tay bà mẹ thiên nhiên dành cho vùng đất này.

Đến với Vịnh biển Lăng Cô, du khách sẽ được thăm thú nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, thưởng thức những món ngon tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng. Dưới đây là một số gợi ý:

1. Biển Lăng Cô:

Lăng Cô được xem là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, từng được vua Khải Định (triều Nguyễn) cho xây dựng “Hành cung Tịnh Viêm” để nhà vua và các hoàng thái hậu nghỉ mát vào mùa hè. Ven biển là làng chài nhỏ với những ngư dân mộc mạc, hiền lành , những dây rau muống biển bò trên cát tím cả một vùng thật lãng mạn.

Đến Lăng Cô, du khách sẽ không thể cưỡng lại việc hòa mình vào làn nước trong xanh ấy, tha hồ vẫy vùng và tham gia nhiều trò chơi trên biển. Tắm chán, du khách có thể ngồi trên cát ngắm bầu trời trong vắt và những con thuyền nhỏ nhấp nhô ngoài khơi xa tít, một bức tranh hữu tình làm xao xuyến trái tim người xem.

Du khách có thể tham quan làng chài Lăng Cô và mua các loại hải sản như: vẹm xanh, ngọc trai, sò huyết, cá chình,... thưởng thức ngay tại biển, cắm trại tổ chức tiệc BBQ và các hoạt động thú vị khác. Ngoài ra, có thể đi dạo chợ Lăng Cô và mua quà lưu niệm, các loại hàng hóa, quần áo nhập về từ Lào để làm quà cho người thân.

Một hoạt động du khách không nên bỏ lỡ khi đến vịnh Lăng Cô chính là ngắm hoàng hôn buông xuống vịnh, lúc này toàn cảnh vịnh lung linh huyền ảo trong nhiều sắc màu khác nhau, lúc đầu là màu vàng nhạt của ráng chiều, rồi vàng cam rực rỡ và sau cùng là tím cam lãng mạn. Chiêm ngưỡng thời khắc huy hoàng nhất của Lăng Cô, du khách như quên mất thời gian và không gian, chỉ muốn tất cả dừng lại ngay tại giây phút ấy để ngắm cho thỏa lòng.

2. Đầm Lập An:

Là đầm nước lợ lớn ở Thừa Thiên Huế và là một phần của vịnh Lăng Cô, thuộc huyện Phú Lộc, nép mình bên đèo Phú Gia (trên con đường quốc lộ 1A). Đầm được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã ngút ngàn, hùng vĩ, trong đầm có nguồn thủy sản vô cùng đa dạng, phong phú. Du khách đến đây không chỉ bị chinh phục bởi cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, trữ tình mà còn có dịp thưởng thức món hàu ngon tuyệt, là đặc sản nức tiếng của vùng đầm Lập An.

Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, Lập An đều mang một vẻ quyến rũ khó cưỡng, phong cảnh non xanh nước biếc nên thơ, đẹp say lòng người. Du khách có thể thuê thuyền du ngoạn đầm, ghi lại những bức ảnh đẹp cùng bạn bè và người thân.

3. Bãi biển Chân Mây:

Là một bãi biển đẹp cách QL1A chỉ 3km với cát trắng và sóng nhẹ, bãi biển thơ mộng được khá nhiều du khách tìm đến để đi dạo, tắm biển. Tuy nhiên, vì biển rất vắng, không có lực lượng cứu hộ túc trực nên du khách chỉ nên tắm gần bờ, không nên ra xa.

4. Đèo Hải Vân:

Là ranh giới giữa Huế và Đà Nẵng, còn có tên là đèo Ải Vân hay đèo Mây, cao 500m so với mực nước biển, dài 20km cắt ngang dãy núi Bạch Mã. Đèo có địa thế hiểm trở nên rất ít khách lựa chọn cung đường này. Thế nhưng, đây lại là một trong những hùng quan của thế giới bởi không ai có thể phủ định vẻ đẹp hút hồn của nó.

Dừng chân tại đỉnh đèo du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp của vịnh Lăng Cô, đường cong của vịnh như vòng eo của người con gái thanh xuân, quyến rũ vô cùng, khiến ai cũng ngẩn ngơ, say đắm. Từ đèo đi xuống, có nhiều vòi nước phun cao ven đường rất đẹp, dòng nước mát như gột rửa những bụi bặm, phiền muộn khiến tâm hồn sảng khoái và hứng khởi hơn.

5. Vườn quốc gia Bạch Mã:

Vườn quốc gia Bạch Mã thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, có tính đa dạng sinh học khá cao. Nơi đây có đến 2.147 loài thực vật, có nhiều loài quý hiếm và có giá trị kinh tế cao.

Là điểm đến yêu thích của những phượt thủ và những ai thích khám phá núi rừng hoang dã. Nằm cách Lăng Cô chỉ 30km về phía Tây, nơi đây có khí hậu mát mẻ, trong lành. Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi chinh phục đỉnh núi Bạch Mã, thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyên, Vọng Hải Đài,...

Vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô như thách thức mọi giới hạn, mang theo ma lực làm rung động lòng người. Sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người nơi đây tạo không gian thanh bình, thư thái cho du khách, để ngoài vui chơi khám phá, những người khách phương xa còn cảm nhận được cái tình sâu sắc nơi mảnh đất miền Trung thân thương.

BM (Theo Pasoto)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL