Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 20.125
Festival nghề truyền thống Huế 2017 sẽ diễn ra từ ngày 28/4-01/5
Lượt đọc: 73597Thời gian: 08:31 - 04/08/2016

(VHH) - UBND thành phố Huế vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2017. Theo đó, chủ đề của Festival chuyên đề lần thứ 7 sẽ tiếp tục được xác định là "Tinh hoa nghề Việt", thời gian diễn ra từ ngày 28/4 đến 01/5/2017, Khai mạc vào 20h00 ngày 28/4.

Các hoạt động chính gồm: Không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm nghề truyền thống diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Công viên Phan Bội Châu, Công viên Tứ Tượng, Công viên Lý Tự Trọng, Bảo tàng Văn hóa Huế, Trung tâm Văn hóa Làng nghề Phương Nam.

Không gian giới thiệu đặc sản ẩm thực Huế được tổ chức tại Công viên 3-2. Tại đây sẽ thao diễn, giới thiệu và phục vụ các món ăn đặc sản ẩm thực Huế.

Không gian hoạt động hưởng ứng lồng ghép sẽ được tổ chức tại các địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, Trung tâm Liễu Quán, Trung tâm Dịch vụ Festival và tại các Công viên Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi, Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm đúc đồng.

Chương trình nghệ thuật và văn hóa cộng đồng sẽ bao gồm các chương trình nghệ thuật Khai mạc, Bế mạc, các hoạt động trưng bày, triển lãm, Liên hoan sắc màu tuổi thơ, hoạt động hưởng ứng giới thiệu nghề truyền thống của địa phương do các phường phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Festival Huế 2017 giới thiệu các sản phẩm độc đáo các làng nghề truyền thống Huế: Thêu, pháp lam, kim hoàn, chạm khảm, mỹ nghệ đồng, mộc mỹ nghệ, trúc chỉ, dệt zèng, gốm, sản phẩm mây tre, nón lá, hoa giấy Thanh Tiên, tranh dân gian làng Sình, đèn lồng, diều, các loại bánh Huế, đặc sản ẩm thực Huế...

Festival nghề truyền thống Huế là lễ hội được tổ chức định kỳ vào các năm lẻ, nhằm hướng tới mục tiêu phát huy thương hiệu và vị thế của thành phố Festival, góp phần quảng bá hình ảnh Huế - Thành phố Văn hóa ASEAN, Thành phố bền vững về môi trường môi trường ASEAN, Thành phố xanh quốc gia... Festival nghề truyền thống cũng là dịp để tôn vinh các nghệ nhân, các nghề, các sản phẩm đặc trưng của làng nghề truyền thống của Thừa Thiên Huế và trong cả nước. Qua đó, định hướng xây dựng những không gian mang tính bền vững về các sản phẩm nghề thủ công truyền thống, khuyến khích và tạo điều kiện để phát triển các làng nghề, nghề thủ công truyền thống và ngành nghề tiểu thủ công nghiệp phát triển.

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL