Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.376
Khai trương toa tàu du lịch Con đường Di sản
Lượt đọc: 74287Thời gian: 07:51 - 09/08/2016
Ảnh: Baomoi,com

(VHH) - Sau thời gian chuẩn bị, Toa tàu du lịch Con đường Di sản chính thức được khai trương trong sáng ngày 8/8, nhiều du khách đã tham gia trên chuyến đầu tiên; đây là kết quả của sự liên kết giữa Công ty Huế Tourist với Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế.

Toa tàu du lịch được thiết kế dành riêng cho du khách, bao gồm 7 khoang giường nằm, mỗi khoang 4 hành khách, được thiết kế và trang trí theo tiêu chuẩn tốt nhất của ngành đường sắt Việt Nam hiện nay; được công ty Huế Tourist phối hợp với Chi nhánh vận tải đường  sắt Huế tổ chức bán vé và khai thác trên chuyến tàu SE1. Ông Nguyễn Thanh Khánh - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế cho biết, ngành được sắt cố gắng nâng cấp, tạo sự tiện nghi, thoải mái với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp để phục vụ khách khi tham gia Tour Con đường Di sản bằng tàu hỏa.

Tàu xuất phát từ Ga Huế hàng ngày vào lúc 8h30 đến Đà Nẵng lúc 11h30 và sẽ được Cty Huế Tourist tổ chức đón bằng xe ô tô tại Ga Đà Nẵng để tiếp tục hành trình đến tham quan di sản Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An... Trong suốt hành trình này du khách sẽ có được trải nghiệm thú vị trên cung đường sắt đẹp nhất miền Trung; được nghe giới thiệu và ngắm cảnh núi non hùng vỹ của Hải Vân, hay vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Vịnh Lăng Cô - vịnh biển đẹp thế giới... Du khách có thể thoải mái thư giãn sinh hoạt, giải trí cùng người thân và bạn bè trên hành trình. Anh John Wilkos, một du khách Mỹ cho biết, qua Huế Tourist, anh biết được thông tin về cung đường sắt đẹp Huế - Đà Nẵng và lựa chọn du lịch trên toa tàu hỏa du lịch này. Việc đặt vé cũng rất thuận lợi, bởi công ty đã phối hợp tổ chức bán vé tại doanh nghiệp. 

Ý tưởng liên kết để tổ chức vận chuyển hành khách trên toa tàu du lịch được ông Trần Quang Hào - GĐ Cty Huế Tourist đưa ra tại hội nghị tìm giải pháp để đẩy mạnh du lịch bằng đường sắt của ngành du lịch Thừa Thiên Huế với Cty Vận tải đường sắt Hà Nội vào đầu tháng 7, như vậy chỉ trong thời gian hơn một tháng, với sự tích cực chuẩn bị của hai đơn vị, toa tàu du lịch này được ra đời. Ông Trần Quang Hào cho biết, Tour du lịch Con đường Di sản miền Trung được Huế Tourist tổ chức trong nhiều năm nay thu hút sự tham gia của nhiều tour khách, nhất là khách quốc tế đến từ các nước châu Âu, Mỹ, một số nước châu Á. Trước đây tour này chủ yếu được vận chuyển bằng đường bộ. Du khách được tham quan các di sản miền Trung từ Quảng Bình đến Quảng Nam. Với việc đưa toa tàu du lịch trên hành trình Con đường Di sản sẽ mang đến cho du khách thêm trải nghiệm thú vị.  Sau chặng Huế - Đà Nẵng tổ chức thành công, Huế Tourist sẽ tiếp tục tổ chức chặng Đà Nẵng - Huế và Huế - Quảng Bình.

Theo Nhật Mai (TRT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL