Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.512
Festival nghề truyền thống Huế 2017 sẽ diễn ra từ ngày 28/4-02/5/2017
Lượt đọc: 68249Thời gian: 09:47 - 01/09/2016

(VHH) - Theo UBND thành phố Huế, Festival nghề truyền thống Huế 2017 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến 02/5/2017.

Theo đó, Festival lần này sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển nghề và làng nghề gắn với du lịch, nhất là các làng nghề thủ công mỹ nghệ trên địa bàn. Tiếp tục chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", Festival Nghề truyền thống Huế 2017 sẽ có những chương trình đặc sắc, hấp dẫn, là nơi tụ hội của các nghệ nhân, phần lớn là nghệ nhân bàn tay vàng, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú đến từ các làng nghề và cơ sở làng nghề truyền thống nổi tiếng trong cả nước và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự kiến, các hoạt động chính gồm: Không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm nghề và làng nghề truyền thống Huế và một số địa phương tiêu biểu trong cả nước. Không gian giới thiệu đặc sản ẩm thực Huế và Không gian hoạt động hưởng ứng lồng ghép với các hoạt động như: tổ chức hội thi sản phẩm đặc sắc nghề thủ công truyền thống Việt; triển lãm nghệ thuật, trưng bày cổ vật; hội thi làm một số sản phẩm nghề truyền thống cho học sinh các trường học;  hướng dẫn và dạy làm các sản phẩm thủ công truyền thống, các món ăn Huế; gặp gỡ, tọa đàm và tôn vinh các nghệ nhân và tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, quảng diễn đường phố.

Cũng theo UBND thành phố Huế, Festival Nghề truyền thống Huế lần này sẽ không tổ chức các chương trình Hội thảo khoa học mà chỉ tập trung các hoạt động như: Bình chọn những tác phẩm thủ công truyền thống đặc sắc, tiêu biểu cho từng lĩnh vực; triển lãm các bộ sưu tập cổ vật quý hiếm liên quan đến các nghề thủ công truyền thống; lễ rước cộng đồng tôn vinh nghề, ẩm thực đường phố, biểu diễn thời trang áo dài..

Theo thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL