Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.232
Chủ động ứng phó với cơn bão số 7
Lượt đọc: 81321Thời gian: 09:56 - 18/10/2016

(VHH) - Hiện nay cơn bão số 7 (tên quốc tế là SAKIRA) đang hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông; Hồi 4 giờ ngày 18/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 190km về phía Bắc Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-165km/giờ), giật cấp 16. Dự báo trong khoảng 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến 4 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, trên khu vực vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ 60km về phía Tây. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (120-135km/giờ), giật cấp 13-14.

Ngoài ra, cơn bão mạnh có tên quốc tế HAIMA đang hoạt động trên khu vực Tây Thái Bình Dương tiếp tục mạnh lên, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến biển Đông.

Đây là tổ hợp nhiều thiên tai (áp thấp nhiệt đới, lũ, bão) liên tiếp ảnh hưởng đến khu vực miền Trung; để chủ động trong công tác đối phó với mưa bão, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản, Sở Văn hóa và Thể thao đã có công văn yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Sở, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Chủ động nắm bắt thông tin về tình hình, diễn biến thời tiết để rà soát, triển khai phương án 4 tại chỗ; có kế hoạch bảo vệ tài sản cơ quan như chằng, chống, che chắn, sơ tán, di dời tài sản, đặc biệt là các công trình xây dựng cơ bản, các thiết chế văn hóa, thể thao, hệ thống các di tích (các di tích đang trong quá trình tu bổ, các di tích ở vùng ven biển, vùng thấp trũng, vùng trống...).

Các Bảo tàng, Nhà trưng bày triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho khách tham quan; có kế hoạch đóng cửa các điểm tham quan di tích khi có bão và mưa lớn. Trung tâm Quản lý và Tổ chức biểu diễn Ca Huế thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền du lịch phục vụ hoạt động Ca Huế trên sông Hương biết tình hình, diễn biến của mưa bão để chủ động phòng tránh.

Căn cứ vào tình hình diễn biến của thời tiết, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc quyết định tổ chức trực ban 24/24 giờ để chủ động ứng phó với những diễn biến xấu có thể xảy ra.

BBT
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL