Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.041
Trao thưởng các tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc và tôn vinh văn nghệ sĩ năm 2016
Lượt đọc: 70376Thời gian: 13:24 - 11/01/2017

(VHH) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ trao thưởng tác phẩm, công trình Văn học Nghệ thuật xuất sắc và tôn vinh văn nghệ sĩ năm 2016.

Trước đó, Hội đồng nghệ thuật Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã thẩm định, bình chọn và thống nhất tặng thưởng cho 13 tác phẩm, công trình xuất sắc trong năm qua, thuộc 7 Hội chuyên ngành: Nhà văn, Nhiếp ảnh, Múa, Âm nhạc, Sân khấu, Văn nghệ dân gian và Mỹ thuật. Trong 13 tác phẩm và công trình xuất sắc có vở tuồng “Bi kịch nhà vua thi sĩ” giành huy chương Bạc và vai diễn Nguyễn Trãi trong vở ca kịch "Vụ án Lệ Chi Viên" của NSƯT Đình Dũng đoạt huy chương Vàng tại Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc; chuyên luận "Nữ quyền luận ở Pháp và tiểu thuyết nữ Việt Nam đương đại" của nhà văn Trần Huyền Sâm được trao giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam...  

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, thông qua các chủ đề và đề tài trong 7 lĩnh vực nghệ thuật chuyên ngành và sự sáng tạo, tích hợp mới về tư duy nghệ thuật, cảm quan hiện thực, các tác giả đã thể hiện thành công từ những hình tượng, tư tưởng sinh động theo đặc trưng riêng của từng thể loại và đáp ứng tầm đón nhận mới của công chúng.

Thanh Phong
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL