Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 24.037
Thừa Thiên Huế: tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam
Lượt đọc: 140939Thời gian: 10:55 - 10/09/2011

         (VP) - Chiều ngày 9/9/2011, Hội Nghệ sĩ sân khấu Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức chương trình chào mừng Ngày sân khấu Việt Nam tại Nhà hát ca kịch Huế (23 Nhật Lệ, thành phố Huế).

Nhân dịp này, đồng chí Ngô Hòa - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo thành phố Huế và đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan đã đến chúc mừng các thế hệ nghệ sĩ sân khấu Thừa Thiên Huế.
Đặc biệt chương trình còn có sự tham dự của NSND Đàm Liên, người từng giành được 5 HCV, 3 HCB các Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc, HCV "Tiếng cười đầu tiên" và Huân chương kháng chiến hạng Nhì. Với công trình nghiên cứu về tiếng cười trong nghệ thuật tuồng, bà đã nghiên cứu ra 16 điệu cười riêng của mình. Năm 1993, bà được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.
Trong khuôn khổ chương trình sân khấu Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, trước đó, sáng cùng ngày, các thế hệ nghệ sĩ sân khấu Thừa Thiên Huế đã tham dự buổi lễ dâng hương tại Thanh Bình từ đường và tại Nhà hát Ca kịch Huế. Tối 9/9/2011, các nghệ nhân, nghệ sĩ Thừa Thiên Huế có buổi giao lưu, biểu diễn phục vụ công chúng tại Nhà hát Ca kịch Huế.
Theo quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 12/8 Âm lịch hằng năm đã được chọn là Ngày Sân khấu Việt Nam nhằm tôn vinh ngành nghệ thuật này và tưởng nhớ, tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp đối với nền sân khấu đất nước. Năm nay là năm thứ hai, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu cả nước có một Ngày Sân khấu Việt Nam chính thức.
T.H
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL