Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.299
Hội thi tuyên truyền lưu động "Biên giới và Biển đảo" năm 2012
Lượt đọc: 156828Thời gian: 21:55 - 07/05/2012

         (VP) - Hội thi Tuyên truyền lưu động về "Biên giới và Biển đảo" sẽ được tổ chức từ 6-21/5 tại ba khu vực là miền Bắc; miền Trung, Tây Nguyên - miền Đông Nam Bộ và miền Tây Nam Bộ. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hòa, Vĩnh Long thực hiện thu hút sự tham gia của 52 đội tuyên truyền đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Hội thi nhằm ca ngợi tinh thần vượt khó, vươn lên làm chủ cuộc sống, áp dụng khoa học kỹ thuật trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới vùng Biên giới và Biển đảo Việt Nam; khẳng định chủ quyền biên giới biển đảo của Việt Nam. Đây cũng là dịp để mỗi người dân thể hiện tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống tốt đẹp trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Các đội thi sẽ tranh tài bằng những tiết mục ca múa nhạc, các làn điệu dân ca, dân vũ; tiểu phẩm tuyên truyền bám sát đề tài Biên giới và Biển đảo Việt Nam. Nội dung các tiết mục tập trung ca ngợi tinh thần yêu nước của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định chủ quyền biên giới và Biển đảo của Tổ quốc Việt Nam; tinh thần vượt mọi khó khăn, bão lũ để phát triển sản xuất; ca ngợi tấm gương điển hình trong lao động, tình quân dân giữa đồng bào biên giới hải đảo với các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam; giới thiệu các giá trị văn hóa, nét đẹp trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp...

Theo Ban tổ chức, tại mỗi khu vực sẽ tổ chức 8-10 điểm biểu diễn. Đặc biệt có 50 xe tuyên truyền lưu động dưới dạng cụm pa nô di động mang băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về biển đảo hoạt động liên tục trong thời gian diễn ra hội thi. Ban tổ chức sẽ trao Huy chương Vàng, Bạc và Giấy khen cho các tiết mục có thành tích xuất sắc. Ba tỉnh đăng cai tặng Bằng khen, Cục Văn hóa cơ sở tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi.

Được biết, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ cử một Đội Thông tin lưu động tham gia Liên hoan. Hiện nay, Đội đang tích cực dàn dựng và tập luyện để chuẩn bị cho chương trình tham gia đạt kết quả tốt. Sau dịp này, Đội Thông tin lưu động của tỉnh sẽ tổ chức đợt tuyên truyền lưu động về các huyện, thị trong tỉnh, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo quê hương; khẳng định chủ quyền biên giới và biển đảo của Tổ quốc Việt Nam.

T-H
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL