Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.640
Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tiếp nhận các tư liệu, hiện vật quý do các tổ chức, cá nhân trao tặng
Lượt đọc: 143872Thời gian: 20:59 - 24/11/2011

(VP) - Nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, sáng ngày 22/11/2011, tại Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi lễ tiếp nhận và trao tặng bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong việc phát hiện và thu hồi đạn súng thần công.

Tại buổi lễ, tập thể cán bộ và nhân dân phường Phường Đúc đã trao tặng 52 quả đạn súng thần công được phát hiện trong lúc thi công bờ kè sông Ngự Hà cho Bảo tàng Lịch sử Cách mạng. Ngoài ra, ông Nguyễn Đình Tư, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Dân lập Phú Xuân đã trao tặng cho bảo tàng 30 tư liệu, hiện vật, trong đó có nhiều tư liệu liên quan đến chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ những năm 1956. Với những hiện vật được trao tặng trong dịp này đã làm phong phú thêm những hiện vật trưng bày, bổ sung nguồn tư liệu phục vụ cho cho công tác nghiên cứu trên địa bàn.
 
 
 
Để ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân đóng góp cho công tác sưu tầm, phát hiện, hiến tặng hiện vật, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định tặng Bằng khen cho và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen cho các tập thể, các nhân đã có thành tích trong việc bảo vệ, hiến tặng các hiện vật, tư liệu quý giá cho Bảo tàng.
 

Hữu An
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL