Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.093
Hội thảo chuyên đề "Di sản và phát triển bền vững"
Lượt đọc: 99967Thời gian: 08:55 - 22/05/2015

(VHH) - Sáng 21/5/2015, tại khách sạn Sài Gòn Morin, thành phố Huế, đã khai mạc Hội thảo chuyên đề "Di sản và phát triển bền vững" do Hiệp hội quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF) tổ chức, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đại diện chính quyền và chuyên gia đến từ các thành phố Pháp ngữ trong khu vực Đông Nam Á.

Tại phiên khai mạc, trong thông điệp chào mừng hội thảo, ông Pierre Baillet, Thư ký thường trực AIMF nhấn mạnh, AIMF có sự quan tâm toàn cầu trong lĩnh vực di sản đô thị với mong muốn di sản phải gắn liền văn hóa và sự phát triển của đô thị; AIMF cũng mong muốn củng cố những mối quan hệ giữa các đô thị sử dụng tiếng Pháp trong khu vực Đông Nam Á và kết nối với các thành phố châu Á năng động khác trong việc trao đổi cũng như chia sẻ kinh nghiệm về phát triển bền vững giữa di sản và đô thị.

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã trình bày nhiều tham luận liên quan đến công tác bảo tồn di sản, trong đó tập trung đi sâu vào phân tích các yếu tố tác động tiêu cực đối với di sản hiện nay và những giải pháp đặt ra nhằm bảo tồn trước những thách thức và tác động tiêu cực đối với di sản hiện nay. Các chuyên gia đến từ nước Pháp đã đưa ra những phương diện được đề cập chi tiết, phản hồi về khái niệm của di sản đô thị và tiến trình các cơ quan quốc tế tiếp cận, đưa vào khái niệm "Cảnh quan đô thị lịch sử"; vai trò của di sản đô thị trong xã hội và kinh tế; những nguy cơ di sản đô thị đang đối mặt.

Hội thảo chuyên đề "Di sản và phát triển bền vững" diễn ra trong 3 ngày (từ 21 đến 23/5) và tập trung vào 3 chuyên đề chính: Di sản đô thị, Di sản và biến đổi khí hậu, Di sản, sáng kiến kỹ thuật và xã hội. Đây chính là nơi gặp gỡ của các thành phố Pháp ngữ trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết nối với các thành phố Châu Á năng động khác để cùng nhau gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực di sản đô thị và phát triển bền vững.

TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL