Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.602
Khai mạc triển lãm "Bộ sưu tập tư liệu địa chí xưa và nay"
Lượt đọc: 104554Thời gian: 12:14 - 28/05/2015

(VHH) - Sáng 28/5, nhân kỷ niệm 55 năm ngày kết nghĩa thư viện Bắc - Nam, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh (số 29A Lê Quý Đôn, TP Huế), Liên hiệp Thư viện Bắc miền Trung phối hợp với các thư viện thành phố Hà Nội, Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh, Thư viện Hải Phòng và Cần Thơ tổ chức triển lãm "Bộ sưu tập tư liệu địa chí xưa và nay".

Đến dự có các đồng chí: TS Vũ Dương Thúy Ngà - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thư viện, Bộ VHTT&DL; Đoàn Thị Thanh Huyền - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí Lãnh đạo Sở VHTT&DL cùng Lãnh đạo thư viện các tỉnh Bắc miền Trung.

Triển lãm giới thiệu bạn đọc gần 700 tư liệu sách, ảnh đến từ các tỉnh, thành trong cả nước với nội dung chính về lịch sử, văn hóa, con người, sự phát triển của quê hương, đất nước Việt Nam qua các thời kỳ... Đặc biệt hơn, nội dung trưng bày tại cuộc triển lãm là những tài liệu quý hiếm đã được phục chế, số hóa và đang lưu giữ tại các thư viện tỉnh, thành cả nước.

 

Tại tầng 1 của Thư viện, người xem có thể thưởng lãm những bức ảnh xưa và nay của vùng đất, con người 10 tỉnh, thành; chiêm ngưỡng Mộc bản Triều Nguyễn cũng như các tư liệu Hán - Nôm quý hiếm tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tầng 2 của Thư viện, bạn đọc có thể thưởng lãm hơn 400 tư liệu địa chí xưa và nay, một số Sắc phong, Chế phong, thư tịch cổ...

Triển lãm là dịp thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh của các thư viện Bắc - Nam; là hoạt động các thư viện giới thiệu đến bạn đọc nguồn sách, hình ảnh, thư tịch, tư liệu địa chí quý hiếm đang được lưu giữ tại đơn vị mình; đây cũng là cơ hội để các nhà nghiên cứu, sưu tầm và bạn đọc tham quan, tìm hiểu những tài liệu quý lần đầu tiên được trưng bày tại thành phố Huế.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 04/6/2015.

NG
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL