Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.701
Thành phố Huế là một trong 4 điểm tổ chức đêm nhạc Trịnh "Nối vòng tay lớn"
Lượt đọc: 99566Thời gian: 10:45 - 25/02/2015

(VHH) - Nhân kỷ niệm lần giỗ thứ 14 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chuỗi chương trình "Nối vòng tay lớn" tôn vinh dòng nhạc của nghệ sĩ tài hoa được thực hiện với quy mô lớn tại bốn điểm đến trên cả nước. Điểm mở đầu của chương trình diễn ra ở công viên Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, TP HCM (ngày 28/3), điểm diễn thứ hai tại Quảng trường Bạc Liêu, thành phố Bạc Liêu (ngày 4/4), điểm thứ ba tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội (vào ngày 11/4) và cuối cùng là ở Nghênh Lương Đình bên bờ sông Hương (vào ngày 23/5).

Gắn kết giữa âm nhạc Trịnh với văn hóa cộng đồng là tinh thần chủ đạo xuyên suốt nhiều năm qua của những người chung tay xây dựng chương trình. Đây cũng là lần đầu tiên, một sự kiện âm nhạc thu hút số lượng đông khán giả gắn với tên tuổi cố nhạc sĩ diễn ra ở một tỉnh xa thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ban tổ chức cho biết, dự kiến chuỗi chương trình này thu hút khoảng 90.000 khán giả. Con số được đưa ra dựa trên khảo sát sức chứa từng địa điểm tổ chức sự kiện ở mỗi địa phương. Chương trình phát hành vé miễn phí cho khán giả.

Sự kiện âm nhạc này quy tụ đông đảo ca sĩ thuộc nhiều thế hệ. Trong đó có nhiều tên tuổi như: Nghệ sĩ Nhân dân Trung Kiên, Quang Lý, Thanh Lam, Hồng Nhung, Trọng Tấn, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Tùng Dương, Đức Tuấn...

Danh ca Nhật Tokiko Kato, người từng chuyển ca khúc Diễm xưa sang tiếng Nhật, đến Việt Nam để tham gia đêm diễn tại Huế. Tokiko Kato tâm sự, được đứng hát ca khúc Trịnh Công Sơn trước khán giả Việt Nam là niềm ước ao và hạnh phúc bấy lâu nay của bà. Dù vậy, bà rất tiếc vì công việc khá bận rộn nên không theo suốt được các đêm diễn. 

Trong dịp này, gia đình Trịnh Công Sơn và nhà xuất bản sẽ cho ra mắt quyển sách (dày khoảng 400 trang) về cố nhạc sĩ. Cuốn sách do nhà thơ Nguyễn Duy, Nguyễn Trọng Chức và nhà báo Lê Thanh Phong biên soạn. Song song đó, cuộc thi thường niên "Nhạc Trịnh trong tôi", chủ đề "Nối vòng tay lớn" tiếp tục được duy trì để tạo cầu nối cảm xúc giữa khán giả hôm nay và nhạc Trịnh.

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL