Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.936
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3
Lượt đọc: 84437Thời gian: 17:01 - 17/03/2016

(VHH) - Ngày Quốc tế Hạnh phúc được Liên hiệp quốc phát động và tổ chức lần đầu tiên vào ngày 20/3/2013 với thông điệp được phát đi trên toàn thế giới: “Hãy hành động vì hạnh phúc”. Ngày Quốc tế Hạnh phúc sau khi công bố đã được nhiều quốc gia trên thế giới ủng hộ. Đến nay đã có 193 quốc gia thành viên hưởng ứng và cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tích cực trong việc hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh và hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 do Liên hợp quốc phát động, ngày 26/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm", nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của Việt Nam; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3.

Thực hiện Công văn số 267/BVHTTDL-GĐ ngày 26/01/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã lập Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2016 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Đồng thời hướng dẫn các ngành, địa phương tổ chức hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc một cách thiết thực, phù hợp, hiệu quả với điều kiện, đặc điểm của từng ngành, địa phương.

Năm nay, với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ", ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2016 trên địa bàn tỉnh được tổ chức bằng các thông điệp: Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc!

Theo Kế hoạch số 231/KH-SVHTTDL, ngày 23/02/2016 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức từ tỉnh tới cơ sở, bằng nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng: Băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích về chủ đề và thông điệp của Việt Nam nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc tại trục sở cơ quan, khu vực đông dân cư, các trục đường chính…Tuyên truyền qua các tin, bài, chuyên đề trên Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh, Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Hệ thống Đài phát thanh, Đài Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố…

 Nội dung tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc; chủ đề và thông điệp của Liên hiệp quốc; chủ đề, khẩu hiệu và các hoạt động của Việt Nam nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2016; nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng. Ưu tiên tổ chức các hoạt động từ thiện, yêu thương - chia sẻ, thăm hỏi, giúp đỡ tới các cá nhân, gia đình, cộng đồng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, miền núi, biên giới, hải đảo.

Các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc được lồng ghép với các ngày kỷ niệm trong tháng 3. Thời gian tổ chức các hoạt động tuyên truyền từ ngày 10/3 đến 30/3, tập trung cao điểm trong ngày 20/3/2016.  

Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2016 của Việt Nam: "Yêu thương và chia sẻ" chúng ta hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, trong dòng tộc, trong mỗi cộng đồng dù lớn hay nhỏ; giữa những người bạn, người đồng chí; trong mỗi đơn vị, cơ quan, trường học…bằng những hành động thiết thực nhất góp phần đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc.

Thùy Chi
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL