Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 20.027
Họp báo công bố Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII
Lượt đọc: 25603Thời gian: 15:25 - 22/10/2021

Sáng 22/10/2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Họp báo công bố Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII theo hình thức trực tuyến với hai điểm cầu thành phố Hà Nội và Huế.

Chủ trì họp báo tại điểm cầu thành phố Hà Nội gồm có Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim; ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Phim.

Tại điểm cầu thành phố Huế, chủ trì họp báo gồm có Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Đồng Trưởng Ban Chỉ đạo  Liên hoan Phim và ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, Ủy viên Ban Chỉ đạo  Liên hoan Phim.

Thứ tưởng Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc họp báo

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu nhấn mạnh: "Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam và các quốc gia trên thế giới đang chịu những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, của các nhà hoạt động điện ảnh trên cả nước và các cơ quan liên quan nhằm duy trì một kỳ Liên hoan Phim có truyền thống nhằm tôn vinh sự cống hiến của các nghệ sĩ những người làm điện ảnh Việt Nam trong thời gian qua. 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu

Với tư cách đơn vị đăng cai Liên hoan Phim, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết điạ phương sẽ ủng hộ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Liên hoan Phim và các hoạt động hưởng ứng được diễn ra an toàn, thành công, tạo điểm nhấn trong giai đoạn bình thường mới. Tỉnh đã chỉ đạo các ngành có liên quan nhanh chóng xây dựng các phương án cụ thể trong công tác tổ chức Liên hoan Phim, đặc biệt chú trọng việc tuân thủ các quy định về an toàn dịch tễ, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi họp báo, Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam XXII cho biết Liên hoan phim Việt Nam XXII tuyển chọn được 128 phim từ 141 phim của 42 đơn vị tham dự. Trong đó có 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình. Năm nay LHP sẽ có nhiều điểm mới khác biệt đáng chú ý là lần đầu tiên, LHP VN được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp, hạn chế các vị đại biểu khách mời. LHP có sự phối hợp của VTV trong khâu tổ chức, quảng bá trên các nền tảng kỹ thuật số; kinh phí cho từng hạng mục giải thưởng tăng so với các năm trước đây; Bông sen vàng phim truyện năm nay sẽ nhận giải thưởng 60 triệu đồng. Bông sen vàng cho các thể loại phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình sẽ nhận 30 triệu đồng. Ngoài cúp bông sen và tiền thưởng, các tác giả của giải thưởng sẽ được Bộ VH,TT&DL mời tham dự các sự kiện liên hoan phim quốc tế, các hoạt động điện ảnh, tuần phim Việt Nam tại nước ngoài... Đặc biệt, năm nay sẽ có thêm hai giải thưởng mới là Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc và Kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc và thứ năm là LHP VN XXII là dịp xác định lại các giá trị truyền thống và tôn vinh áo dài Việt.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT Thừa Thiên Huế làm rõ một số thông tin

Thông tin cụ thể về công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phim, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết Ngành đã xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết cụ thể đã được giao cho nhiều cấp, nhiều ngành khác nhau như: công tác chỉnh trang cảnh quan, công tác an ninh, công tác y tế, lưu trú, vệ sinh môi trường… Bên cạnh đó, Sở VHTT cũng hoàn thiện kịch bản chi tiết cho từng chương trình sự kiện hưởng ứng. Tuy nhiên, để đảm bảo phòng chống dịch cũng như khắc phục các yếu tố thời tiết, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tính toán để có sự điều chỉnh các phương án cho phù hợp với tình hình mới, tổ chức các hoạt động theo hướng tinh gọn, tập trung, không dàn trải đối với các hoạt động trong nhà. Một số chương trình văn hóa - du lịch do Thừa Thiên Huế tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan Phim như chương trình Áo dài, triển lãm ảnh “Sáng kiến Điểm đến an toàn - Huế và bạn”, tọa đàm “Hướng đi cho điện ảnh Thừa Thiên Huế”…

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII do Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo; Cục Điện ảnh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện với khẩu hiệu của Liên hoan phim: “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc,  hiện đại và nhân văn”. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030, “Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh”.  
 
 
Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, của các nhà hoạt động điện ảnh trên cả nước và các cơ quan liên quan nhằm duy trì một kỳ Liên hoan phim đã có truyền thống tổ chức hai năm một lần và đã trải qua 21 kỳ, nhằm biểu dương các nghệ sĩ điện ảnh, các tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII với những tác phẩm điện ảnh phong phú về thể loại, đề tài, hình thức thể hiện phản ánh đa diện góc nhìn cuộc sống của các nhà hoạt động điện ảnh Việt Nam, hướng tới xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc dân tộc và nhân văn như khẩu hiệu của LHP đề ra. Đây cùng là dịp để tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế và công chúng khán giả Huế tiếp tục quảng bá hình ảnh của một vùng đất có bề dày văn hóa, nhiều di tích lịch sử, nhiều thắng cảnh nổi tiếng và đặc biệt Huế là thành phố di sản, thành phố Festival, thành phố du lịch độc đáo.
Sở VH&TT
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL