Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 23.350
Tập trung công tác chỉ đạo, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác năm 2021
Lượt đọc: 21250Thời gian: 16:12 - 02/11/2021

Sáng ngày 01/11/2021, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Hội nghị giao ban, rà soát các nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn và thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở

Từ đầu năm đến nay, Sở Văn hóa và Thể thao đã tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn; tập trung triển khai công tác cải cách hành chính gắn với phát triển chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao phải tạm dừng tổ chức. Việc tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu bóng lưu động, các cuộc trưng bày, triển lãm bị ảnh hưởng Lượng khách tham quan tại địa điểm di tích, các bảo tàng, số lượng bạn đọc đến thư viện giảm mạnh. Nhiều giải thể thao quốc gia, quốc tế do tỉnh Thừa Thiên Huế đăng cai phải tạm dừng hoặc lùi thời gian tổ chức. Hoạt động tập huấn của các đội tuyển thể thao cũng gặp nhiều khó khăn, các bộ môn phải điều chỉnh kế hoạch huấn luyện, áp dụng những biện pháp hạn chế vận động viên đi tập huấn trong nước. Việc không được tham gia thi đấu tại các giải và thiếu đối tượng cọ xát đã ảnh hưởng nhiều tới tâm lý, thành tích chuyên môn của vận động viên.

      

Khắc phục những khó khăn của dịch bệnh Covid - 19, Sở đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các hoạt động  triển lãm, biểu diễn nghệ thuật… trên các nền tảng số như mạng xã hội Facebook, Zalo, fanpage nhằm đa dạng hình thức tiếp cận của công chúng. Sở đã tổ chức chuỗi triển lãm online “Huế - Kính đô Áo dài Việt Nam” trên một số nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo... giới thiệu với người xem các hình ảnh về quá trình hình thành, bảo tồn và phát triển của Áo dài Việt Nam từ trước đến nay, nhằm quảng bá cho Đề án “Huế - Kinh đô Áo dài”. Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi hình ảnh trưng bày bằng công nghệ 3D để đăng tải trên môi trường mạng, bao gồm: Nhà trưng bày Bảo tàng và hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Các bộ triển lãm "Người đi tìm hình của nước";“Bác Hồ - Kết tinh hồn dân tộc”...  đã thu hút được hàng ngàn lượt like và chia sẻ.

      

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đ/c Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở nhấn mạnh: Để tổ chức có hiệu quả nội dung các hoạt động theo chương trình và kế hoạch công tác đã đề ra, trong những tháng còn lại của năm 2021, các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nâng cao tính chủ động sáng tạo trong công tác tham mưu, tăng cường liên kết, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, tập trung hoàn chỉnh các đề án, chương trình công tác đã đăng ký trong năm 2021. Đặc biệt là tập trung nguồn lực tham mưu tổ chức thành công sự kiện Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII được diễn ra tại Huế từ 18-20/11, đây là sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia đầu tiên được tổ chức trong giai đoạn bình thường mới của đất nước, đánh dấu sự vào cuộc chủ động của toàn Ngành cũng như quyết tâm của tỉnh, khẳng định Thừa Thiên Huế là điểm đến an toàn, thân thiện. Bên cạnh Liên hoan Phim Việt Nam, vào cuối tháng 11, Sở VH&TT cũng sẽ triển khai và tham mưu tổ chức một số hoạt động lớn như: Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế vào ngày 23 tháng 11 năm 2021 (đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam) tại Trường THPT Quốc Học Huế, Hội nghị tổng kết Cụm thi đua Bắc Trung bộ năm 2021 và các hoạt động chuyên môn theo kế hoạch đã đề ra.

 

 

Sở VH&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL