Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.516
Bộ sưu tập thư pháp mèo
Lượt đọc: 138376Thời gian: 21:33 - 31/01/2011

        Nguyễn Hiếu Tín là chủ nhiệm CLB thư pháp Trí Việt và chủ nhiệm lớp hướng dẫn viết thư pháp chữ Việt của NVH Thanh niên TP.HCM. Năm 2010, anh được Thành đoàn TP.HCM bình chọn là “Giảng viên trẻ tiêu biểu TP.HCM”, đồng thời được biểu dương tại hội nghị “Người tốt việc tốt” do Bộ GD&ĐT phát động. Dưới đây là một số bức thư pháp về mèo mà anh vẽ trong dịp Xuân Tân Mão này:

1. Chào xuân mới
Tác giả đã khéo léo kết hợp chữ “Xuân 2011 - Tân Mão”, tạo thành hình chú mèo xinh xắn, ngộ nghĩnh đang ngồi chờ đón năm mình được “đăng quang” với chữ Phúc (tiếng Hán) trước mặt. Tất cả trên nền màu đỏ tươi vui, thể hiện sự sung túc và may mắn trong năm mới.
 
 
2. Mèo mừng hạnh phúc
Vẫn với dòng chữ “Tân Mão - 2011”, tác giả lại sáng tạo thành hình chú mèo với tư thế linh hoạt, trông rất lém lỉnh và thông minh. Trong đó chữ Tân tạo thành khuôn mặt của mèo và chữ Mão cùng với 2011 tạo thành thân và chân mèo. Họa tự chú mèo này được đặt trên gam màu tối với đường đi của bút màu trắng làm nổi bật tư thế và sắc thái của mèo. Điểm nhấn là chú mèo được nằm dưới ánh trăng và cành đào thể hiện một mùa xuân đầy hạnh phúc và lãng mạn.
 
 
3. Chén trà xuân
Trong không khí ấm áp của ngày xuân, bên tách trà người ta có thể chiêm nghiệm ra nhiều điều mới mẻ của cuộc sống, làm cho đời sống tinh thần thêm phong phú. Có lẽ từ ý tưởng đó, tác giả Nguyễn Hiếu Tín đã rất tinh tế khi kết hợp chữ “Tân Mão - 2011” thành hình tượng chú mèo đang trong tư thế động, nhảy đến, vồ lấy chén trà xuân nồng ấm như để chia sẻ niềm vui, hạnh phúc trong năm mới của mình
 
 
4. Đầu năm xin chữ
Xin chữ đầu năm là một phong tục tốt đẹp, không thể thiếu trong truyền thống lễ tết của dân tộc, vì vậy tác giả đã tạo nên hình ảnh rất ấn tượng và đẹp mắt về chú mèo đang cầm trên tay câu đối tết: “Phúc đầy nhà năm thêm giàu có, Đức ngập tràn ngày một vinh hoa” do chính tác giả thủ bút, như một thông điệp tốt đẹp nhất trong năm.
 
 
5. Mèo chúc tết
Hình ảnh hai chú mèo được vẽ theo lối thủy mặc đâu lưng vào nhau và chứa đựng cặp câu đối tết, thay cho lời chúc tốt đẹp đến cho mọi người nhân năm Tân Mão: “Phúc ấm ngàn đời cây trổ lộc, Đức dày muôn thuở nhánh đơm hoa”.
 
Theo "Áo trắng"
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL