Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 24.936
Nghiệm thu đề tài khoa học Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo dài”
Lượt đọc: 2607Thời gian: 10:58 - 21/06/2023

Chiều ngày 20/6, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KH&CN “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu Huế - Kinh đô Áo dài” do TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao làm Chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm 07 thành viên do TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch Hội đồng. Ngoài ra còn có sự tham dự của các chuyên gia, nhà nghiên cứu và nhà thiết kế áo dài.

Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu Đề tài, TS. Phan Thanh Hải, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình, kết quả nghiên cứu và một số nội dung cơ bản của Đề tài “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu Huế - Kinh đô Áo dài”. Theo đó, Đề tài nghiên cứu đã xác định được nguồn gốc, xuất xứ Áo dài Huế; khẳng định và tôn vinh giá trị mang tính biểu trưng của Áo dài Việt Nam. Đồng thời làm tiền để để xây dựng Đề án tuyên truyền, quảng bá, phát huy thương hiệu Áo dài Huế trở thành sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, hướng đến xây dựng và thực hiện Đề án “Huế - Kinh đô Áo dài”.

Đánh giá về kết quả của đề tài, các thành viên Hội đồng nghiệm thu, đại biểu dự buổi nghiệm thu đều đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Đề tài, được nhóm nghiên cứu thực hiện công phu, bám sát với mục tiêu và yêu cầu đề ra. Các ý kiến của thành viên Hội đồng nghiệm thu và đại biểu đã bổ sung, góp ý vào một số nội dung trong Đề tài còn thiếu sót.

Phát biểu kết luận buổi nghiệm thu, TS. Hồ Thắng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhất trí với các nhận xét, đánh giá, phản biện của thành viên Hội đồng; đồng thời, đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Đề tài khoa học, những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu, thực hiện Đề tài. Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản biện, góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng, đại biểu dự buổi nghiệm thu để tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện Đề tài, sớm đưa kết quả nghiên cứu của Đề tài vào áp dụng trong thực tiễn.

Có thể nói, việc nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo dài” sẽ góp phần duy trì, tôn vinh và phát triển thương hiệu Áo dài Huế, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và thúc đẩy sản xuất phát triển nhằm góp phần tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các nhà thiết kế trong lĩnh vực áo dài.

Trần Văn Dũng - QLDSVH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL