Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 58.745
Hội thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi “Vầng trăng cổ tích”
Lượt đọc: 2873Thời gian: 16:38 - 28/09/2023

Sáng ngày 28/9/2023, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với CLB VIENC Kết Nối Doanh Nhân Việt Nam - Quốc Tế & Nhóm Những Người bạn Cố Đô Huế tổ chức Hội thi vẽ tranh dành cho các em thiếu nhi với chủ đề “Vầng Trăng cổ tích” nhân dịp Tết Trung Thu. Hoạt động diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế (Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị) - số 15 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế với sự tham gia của 32 em học sinh đến từ Trường Tiểu học Lê Lợi và trường Tiểu học Lý Thường Kiệt.

 

Đến dự Lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi vẽ tranh có đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Sở; Các Bảo tàng công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh; Đại  diện CLB VIENC Kết Nối Doanh Nhân Việt Nam – Quốc tế và Đại diện Nhóm Những Người Bạn Cố Đô; Đại diện Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lê Lợi và Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt; Văn nghệ sĩ và sự tham gia của các em học sinh đến từ Trường Tiểu học Lê Lợi và Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt.

Hội thi vẽ tranh “Vầng Trăng cổ tích” là một hoạt động sáng tạo nghệ thuật lý thú, bổ ích, giúp cho các em hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Tết Trung thu ở Việt Nam đã từ lâu gắn với hình ảnh chú Cuội, cây đa trong truyện cổ tích; về nguồn gốc Tết Trung thu, là dịp tôn vinh vẻ đẹp trăng rằm và cầu mong cuộc sống tươi vui, hạnh phúc; hình ảnh trăng tròn tháng 8 trở thành biểu tượng của sự sum họp, đoàn viên.

Thông qua Hội thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo nên một sân chơi nghệ thuật bổ ích, lý thú cho các em học sinh trong dịp Tết Trung thu cũng như tạo môi trường giao lưu thân thiện giữa các em. Đây cũng là cơ hội cho các em thể hiện năng khiếu hội hoạ của mình; phát huy tính sáng tạo, thể hiện ước mơ; suy nghĩ, kỷ niệm đẹp về Lễ hội Trăng rằm, vui Tết Trung thu của mình qua những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo; góp phần vào việc giáo dục thẩm mỹ cho học sinh trên địa bàn thành phố Huế.

Sau 90 phút hăng say sáng tác, các em đã hoàn thành các tác phẩm dự thi của mình. Qua suy nghĩ hồn nhiên, ngây thơ của mình; các em đã thể hiện tài năng hội họa qua những bức tranh vẽ có tính nghệ thuật cao, đầy cảm xúc về ngày Tết Trung thu, về Lễ hội Trăng rằm, về những kỷ niệm đẹp với Ông TRĂNG, Chú CUỘI, hình ảnh đẹp về tình cảm, sum họp gia đình trong mùa Tết Trung Thu,… cũng như những mơ ước của các em

 Ban Tổ chức Hội thi đã chọn 11 tác phẩm có chất lượng tốt về nội dung, ý tưởng nghệ thuật trong số 32 tác phẩm dự thi để trao giải, trong đó có: 01 Giải Nhất (có giá trị 2.000.000đ) 02 Giải Nhì (1.000.000đ/giải), 03 Giải Ba (800.000đ/giải) và 05 Giải Khuyến khích (500.000đ/giải). Trong dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng những món quà Trung thu đầy ý nghĩa cho tất cả các em học sinh tham gia Hội thi.

Hoạt động này có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự chung tay của các cá nhân, tổ chức cùng quan tâm, yêu thương, chăm sóc thiếu niên nhi đồng để các em đón Tết Trung thu trong không khí ấm áp, vui tươi; đồng thời tạo cơ hội cho các em thể hiện năng khiếu hội họa cũng như nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Những tác phẩm các em sáng tác tại Hội thi vẽ tranh “Vầng Trăng cổ tích” sẽ được Bảo tàng Mỹ thuật Huế lưu giữ và tổ chức trưng bày vào những dịp có ý nghĩa nhằm giới thiệu và phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng, quý vị phụ huynh, quý thầy cô giáo và các em học sinh.

 

BTMT
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL