Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.385
Ngày của những nụ cười
Lượt đọc: 67137Thời gian: 22:24 - 30/07/2016

(VHH) - Hai ngày diễn ra Cúp bóng đá cộng đồng tại Việt Nam lần 4 - 2016 ở Huế là chừng ấy thời gian các em được đắm mình trong những phút giây thư giãn thoải mái.

Xuyên suốt hai ngày diễn ra (28 và 29/7), FFAV Cup 2016 chứng kiến sự tham gia của gần 3.500 cầu thủ là học sinh ở hai độ tuổi 12 và 15 đến từ 349 đội bóng thuộc các CLB FFAV, trẻ em khuyết tật, trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh và các làng trẻ SOS trên khắp cả nước tranh tài ở 1.120 trận đấu.

Không đơn thuần thi đấu bóng đá, sân chơi này còn là cầu nối giao lưu, chia sẻ và hòa nhập cộng đồng thông qua các trò chơi kỹ năng, các điệu nhảy flashmob, cùng nhau vẽ tranh, nhảy dây, kéo co...

Nữ cầu thủ nhí Bích Ngọc (huyện Phong Điền) vui mừng khi lần đầu tiên được trường chọn đi tham dự giải đấu đặc biệt này. Ngoài bóng đá là những câu chuyện lồng ghép kiến thức xã hội như bình đẳng giới, HIV... "Mọi người cứ thế vui đùa, chơi một cách thoải mái. Đó là điều mà em thích nhất", Ngọc tâm sự.

Cũng như Ngọc, nhiều học sinh đến với FFAV CUP là để trao nhau những nụ cười. Đó cũng là điều mà ông Anders Krystad, cố vấn quốc tế của Liên đoàn Bóng đá Na Uy (NFF), nguyên Giám đốc dự án từng chia sẻ: "Mong muốn hàng đầu của giải đấu chính là được nhìn thấy các gương mặt trẻ thơn hồn nhiên, vui đùa rạng rỡ trên sân cỏ, chứ không phải sự cạnh tranh quyết luyệt để ghi bàn. Ở sân chơi này, mỗi vị trọng tài cũng như một chuyên gia tâm lý, dạy các cầu thủ nhí biết được "cái bắt tay hòa bình", nâng đỡ đồng đội lẫn đối phương sau mỗi lần vấp ngã, hay đơn giản hơn là ôm nhau thắm thiết, nở với nhau nụ cười thật tươi bất cứ thời khắc nào"...

Một số hình ảnh hồn nhiên, dễ thương của các cầu thủ nhí tham dự giải:

Thủ tục bắt tay giao lưu diễn ra đầu trận đấu

Các cầu thủ khuyết tật quyết liệt đuổi theo trái bóng

Một pha ngã người bắt bóng điệu nghệ

Cổ động viên chính là các cầu thủ đội bạn giờ nghỉ thi đấu

Đổ nước lên người để giải nhiệt mùa hè

Tiếp sức bằng sữa Milo ngay tại sân đấu

Ngoài bóng đá, nhảy dây là môn được nhiều em yêu thích

Ráng sức trong môn kéo co

Những nụ cười hồn nhiên, sảng khoái sau khi xem một trận thi tài

Cùng vẽ tranh bảo vệ môi trường

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL