Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.758
Liên hoan phim Đức: Trải nghiệm những khuôn hình đặc sắc
Lượt đọc: 83388Thời gian: 14:55 - 19/09/2016

(VHH) - Sau thành công của các kỳ Liên hoan phim trước, lần thứ 7 liên tiếp, Viện Goethe tổ chức Liên hoan phim Đức tại Việt Nam (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng).

Tại thành phố Huế, khán giả được thưởng thức miễn phí những bộ phim mới nhất và thành công nhất của Đức được trình chiếu tại Rạp Đông Ba (187 Trần Hưng Đạo, TP. Huế), từ ngày 15 - 18/09 và từ ngày 23 - 25/09/2016.

Các bộ phim được chiếu tại Huế, gồm: Chuẩn men (ngày 15/9), Victoria (ngày 16/9), Rico-Oscar và những bóng đen bí ẩn (ngày 17/9), Đầu xuôi đuôi lọt (ngày 18/9), Hơi thở (ngày 23/9), Offline - đời không là mơ (ngày 24/9), Mật ong trong đầu (ngày 25/9) với các thể loại: Chính kịch, hài kịch và thiếu nhi của các đạo diễn Đức tên tuổi, diễn viên Đức danh tiếng đã đề cập đến những đề tài về đời sống con người, về tình yêu và nỗi đau, về lòng can đảm và nỗi sợ hãi, về sự xích lại gần nhau và những mất mát. Tất cả các buổi chiều bắt đầu từ 19h30. Vé mời phát hành miễn phí tại Rạp Đông Ba (187 Trần Hưng Đạo, Huế) và Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng Thừa Thiên Huế (25 Hai Bà Trưng, TP. Huế).

Poster phim "Đường đời"

Đại diện viện Goethe nói: "Tôi rất phấn khởi vì một lần nữa rất đông đảo khán giả đến ủng hộ nhiệt tình, chúng ta cùng nhau làm nên tuần phim với ý nghĩa là Festival".

Đặc biệt, Liên hoan năm nay giới thiệu bộ phim thiếu nhi "Đầu xuôi đuôi lọt" một bộ phim về tình bạn giữa hai chị em gái người Việt Nam và cô bé Pauline ưa mạo hiểm. Tham gia phim có 2 diễn viên nhí người Đức gốc Việt cùng các diễn viên Việt Nam: Chiều Xuân, Đinh Y Nhung, Mạnh Cương.

Các khán giả đến xem chương trình hào hứng kể lại: "Mình thấy được sự khác biệt của văn hóa Việt Nam và Đức, thấy được những khía cạnh mới nên đó là lý do năm nào mình cũng đi xem phim Đức... Những phim của Đức tôi đã xem khi so sánh với phim Mỹ hay phim khác thấy ít tính giải trí hơn, đôi khi khó hiểu hơn với người xem".

Với phong cách làm phim và cách tiếp cận đề tài cá tính và khác biệt của người Đức - đây chắc chắn sẽ là hành trình khám phá ấn tượng, hứa hẹn mang đến thành công tiếp theo cho kỳ Liên hoan lần này.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL