Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.969
Hơn 1,5 tỷ đồng phát triển hàng lưu niệm và quà tặng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016
Lượt đọc: 76996Thời gian: 10:24 - 20/09/2016

(VHH) - Ngày 16/9/2016, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch (số 140/KH-UBND) phát triển hàng lưu niệm và quà tặng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016. Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển ngành hàng sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm thủ công truyền thống và các sản phẩm đặc sản Huế làm hàng lưu niệm và quà tặng, việc triển khai tốt kế hoạch này sẽ góp phần khôi phục và phát triển các nghề thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và đặc sản Huế.

Tổng kinh phí thực hiện kế hoạch là 1,527 tỷ đồng (trong đó nguồn vốn từ ngân sách là 822 triệu đồng). Theo đó, các hoạt động chính được triển khai là đặt hàng các mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống làm hàng lưu niệm và quà tặng (sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng đặt hàng sẽ là những phẩm mô phỏng, cách điệu các công trình kiến trúc, sản phẩm đặc trưng của Thừa Thiên Huế, có thể ứng dụng để sản xuất sản phẩm trên nhiều chất liệu khác nhau và được chuyển giao cho các cơ sở trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để sản xuất các sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng phục khách du lịch và thị trường). Thiết kế, cải tiến mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói của các sản phẩm làm hàng lưu niệm và quà tặng. Hỗ trợ các cơ sở sản xuất thực hiện thiết kế mới và cải tiến mẫu mã các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống làm hàng quà tặng lưu niệm và quà tặng các Hội nghị, Lễ, Tết. Hỗ trợ thiết kế, cải tiến mẫu mã bao bì đóng gói các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm thủ công truyền thống và đặc sản Huế làm hàng lưu niệm và quà tặng. Hỗ trợ đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến cho 02-03 cơ sở sản xuất hàng lưu niệm và quà tặng nhằm ứng dụng thiết bị vào các khâu để sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Tập huấn cho 70 hộ dân kỹ năng xây dựng chiến lược marketing và tiếp cận thị trường tiêu thụ các sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng cho các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và đặc sản Huế tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì phối hợp sở ban ngành và các địa phương thẩm định, chọn lựa các mẫu thiết kế và triển khai đặt hàng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống là hàng lưu niệm và quà tặng sau khi được UBND tỉnh phê duyệt. Bên cạnh đó, hướng dẫn các đơn vị đăng ký, xây dựng hồ sơ thiết kế mẫu mã sản phẩm, thiết kế mẫu mã bao bì đóng gói các sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng; đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị để sản xuất sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng; xây dựng nội dung, kế hoạch và tổ chức tập huấn cho các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và đặc sản Huế theo nhu cầu và tình hình thực tế của địa phương...

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL