Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.048
Bảo tồn và phát triển nghệ thuật múa Rối nước tại Huế
Lượt đọc: 88587Thời gian: 14:18 - 28/11/2016

(VHH) - Tối 27/11, tại Nhà biểu diễn múa Rối nước - Trung tâm Huế xưa Huế nay (Đập Đá, Vỹ Dạ, TP. Huế) diễn ra buổi biểu diễn báo cáo kết quả thuộc Chương trình tập huấn múa Rối nước do Cục Nghệ thuật biểu diễn đầu tư.

Chương trình tập huấn múa Rối nước tại Huế nằm trong chương trình Quốc gia về bảo tồn nghệ thuật múa Rối nước và phát triển du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tại Huế, chương trình được Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Nhà hát múa Rối Cố đô (thuộc Công  ty TNHH MTV TM-TC biểu diễn Đất Việt) thực hiện.

Sau gần 1 tháng tập huấn, 20 học viên được hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản và nâng cao của bộ môn múa Rối nước, dưới sự hướng dẫn của những chuyên gia đầu ngành múa Rối nước trong nước.

Đợt tập huấn này không chỉ góp phần vào việc bảo tồn và phát huy giá trị của bộ môn múa Rối nước, mà còn giúp các nghệ sĩ biểu diễn múa Rối nước ở Huế nâng cao được tay nghề. Qua đó, tạo ra một sản phẩm du lịch hấp dẫn, thêm điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống thu hút du khách khi đến với Huế.

Theo Đức Quang (TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL