Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.322
Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2011 với chủ đề "Bếp Việt trong vườn Huế"
Lượt đọc: 150796Thời gian: 15:54 - 01/05/2011

         (VP) Tối 30/4/2011, Festival Nghề truyền thống Huế năm 2011 với chủ đề "Bếp Việt trong vườn Huế" đã chính thức khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn - Huế. Chương trình nghệ thuật tổng hợp lung linh sắc màu trong đêm khai mạc đã dẫn dắt và đưa người xem về lại những đồng quê thanh bình của Việt Nam với cánh đồng lúa bát ngát và dòng sông quê êm đềm, tạo cho người xem một cảm giác ấm áp và gần gũi, thân quen.

Festival nghề truyền thống 2011 giới thiệu hai nghề truyền thống là ẩm thực và cây cảnh, là những nghề độc đáo mang phong cách Huế nói riêng và cả nước nói chung. Festival lần này đã quy tụ hàng trăm nghệ nhân cây kiểng và các nghệ nhân, đầu bếp tài hoa trong cả nước, mang tới những “món ngon, vật lạ” độc đáo của mọi vùng miền cho công chúng thưởng thức. Từ ẩm thực thời khẩn hoang cho đến ẩm thực dân gian, ẩm thực cung đình Huế và ẩm thực của vùng Bắc Bộ. Đây cũng là dịp để tôn vinh các nghệ nhân là những người đang gìn giữ và phát triển các nghề truyền thống Việt Nam nói chung và nghề truyền thống Huế nói riêng.
 
 
Festival nghề truyền thống năm nay diễn ra cả bờ bắc và bờ nam sông Hương với các địa điểm chính tại quảng trường Ngọ Môn (từ cửa Quảng Đức cho đến cửa Thượng Tứ), Phu Văn Lâu và phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Ngoài phục vụ các món ăn 3 miền, Festival năm nay còn giới thiệu hơn 1000 loại cây cảnh độc đáo do các nghệ nhân trong cả nước mang về triển lãm. Đây là những loại cây tiêu biểu đại diện cho một thú chơi hết sức công phu và tao nhã. Trong khuôn khổ festival còn có nhiều hoạt động cộng đồng, triển lãm, trưng bày mỹ thuật, nhiếp ảnh, các loại hình nghệ thuật ca nhạc tài tử, ca trù, ca Huế, quan họ, hát xẩm... diễn ra trên khắp địa bàn thành phố Huế.
 
 
Festival nghề truyền thống Huế sẽ kết thúc và bế mạc vào tối ngày 03/5/2011.
Dưới đây là một số hình ảnh của đêm khai mạc:

 

 

 

Tin và ảnh: Lộc Đức
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL