Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.504
Thừa Thiên Huế xây dựng Quy hoạch quảng cáo ngoài trời
Lượt đọc: 103584Thời gian: 10:52 - 09/07/2014

(VHH) - Thực hiện Pháp lệnh Quảng cáo, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng và thực hiện Quy hoạch và Quy hoạch bổ sung về quảng cáo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006-2010. Qua quá trình triển khai thực hiện đã xuất hiện một số bất cập cần phải điều chỉnh bổ sung. Đặc biệt, Luật Quảng cáo chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2013 là cơ sở quan trọng nhằm thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trên địa bàn.

Trong thời gian qua, hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những bước phát triển khá nhanh, ngày càng hiện đại hóa, bắt kịp với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, qua quá trình triển khai thực hiện đã bộc lộ một số tồn tại. Tình trạng quảng cáo, rao vặt lộn xộn, không đảm bảo quy chuẩn, không đúng quy định, gây phản cảm, làm ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch mặc dù đã tăng cường các biện pháp quản lý, xử phạt các trường hợp vi phạm nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đặc biệt kể từ ngày 01/01/2013, khi Luật Quảng cáo có hiệu lực, trong đó có nội dung bỏ giấy pháp quảng cáo, thì việc xây dựng Quy hoạch quảng cáo ngoài trời là việc làm hết sức cấp thiết, tạo thuận lợi cho công tác quản lý, đảm bảo chặt chẽ và đúng quy định.

Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tập trung khảo sát, tiến hành lập Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Việc thực hiện Quy hoạch quảng cáo ngoài trời nhằm định hướng cho hoạt động quảng cáo ở Thừa Thiên Huế phát triển theo hướng hiện đại, đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị. Quy hoạch quảng cáo phải đảm bảo tính dự báo, phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng và toàn tỉnh. Quy hoạch quảng cáo sẽ tập trung chi tiết cho các địa bàn: trung tâm của Thành phố Huế, cụm Tứ Hạ - Hương Trà, Phong Điền, Phú Bài - Hương Thủy, Lăng Cô - Phú Lộc, Thuận An - Phú Vang và địa bàn trung tâm 2 huyện miền núi Nam Đông và A Lưới.

Khi tiến hành quy hoạch, bên cạnh phần định hướng, sẽ tiến hành quy hoạch chi tiết tại một số khu vực, trong đó xác định cụ thể địa điểm, kiểu dáng, kích thước, chất liệu, số lượng,... đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo, xây dựng, giao thông và quy định pháp luật có liên quan; phù hợp với quy hoạch tổng thể của tỉnh và các địa phương.

Đối với các hình thức cổ động chính trị cũng sẽ xác định vị trí ưu tiên tại khu vực trung tâm hành chính, khu vực quảng trường, các điểm nút giao thông quan trọng, khu trung tâm văn hóa, trung tâm thương mại, công viên, khu vui chơi giải trí, các điểm tiếp giáp giữa các tỉnh, các huyện, thị, cửa khẩu, các tuyến cao tốc, tỉnh lộ, huyện lộ. Trong đó cũng cần xác định các tuyến đường đô thị chỉ ưu tiên cho cổ động, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Đối với các hình thức quảng cáo thương mại tập trung tại các khu vực chợ, siêu thị, bến xe, các khu công nghiệp, các giải phân cách, vỉa hè một số tuyến đường của đô thị.

Trong quy hoạch cũng sẽ quy định cụ thể việc lắp đặt bảng, biển hiệu, quảng cáo sản phẩm tại các cửa hàng, cửa hiệu đảm bảo thống nhất, tuân thủ các quy định của Luật Quảng cáo.

Khi Quy hoạch quảng cáo ngoài trời được phê duyệt, sẽ tạo thuận lợi cho quá trình quản lý, góp phần lập lại trật tự - mỹ quan đô thị, đặc biệt trong thời kỳ Thừa Thiên Huế đang tập trung triển khai Đề án xây dựng Nếp sống văn minh đô thị và nông thôn đã được HĐND tỉnh thông qua và UBND tỉnh phê duyệt.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL