Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.639
Quy hoạch đô thị xanh cho Huế, khu vực Đại Nội và vùng phụ cận
Lượt đọc: 124860Thời gian: 23:01 - 23/07/2014

(VHH) - Chiều 23/7, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao đã làm việc với đoàn chuyên gia Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về đề án hợp tác "Quy hoạch tổng thể hệ thống giao thông đô thị xanh Huế cho khu vực Đại Nội và vùng phụ cận thành phố Huế".

Đề án hợp tác "Quy hoạch tổng thể hệ thống giao thông đô thị xanh Huế cho khu vực Đại Nội và vùng phụ cận thành phố Huế" là một phần của Kế hoạch hành động Đô thị xanh và dự án phát triển thành phố bền vững (SCDO II) của Ngân hàng Phát triển Châu Á hỗ trợ thực hiện tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đề án do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc giám sát, Viện nghiên cứu Giao thông Hàn Quốc và tư vấn Dohwa Engineering thực hiện việc nghiên cứu và lập quy hoạch.

Theo đoàn chuyên gia Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, được khởi động từ cuối tháng Bảy, đề án có 4 hợp phần chính gồm quy hoạch hệ thống bãi đỗ xe cho Đại Nội và khu vực lân cận; quy hoạch sử dụng giao thông phi cơ giới; khảo sát giao thông công cộng và nhu cầu giao thông; lập bản đồ GIS.

Trong đó, đề án tập trung quy hoạch các điểm trông giữ xe cạnh đường (nhất là các bãi xe buýt và xe du lịch); đề xuất đường đi bộ hoặc đường xe đạp tới các điểm du lịch, lập dự toán chi phí xây dựng và vận hành đối với các công trình trông giữ xe, phân tích khả năng triển khai quản lý và vận hành thu phí bãi đỗ xe theo mô hình hợp tác công-tư. Đề án hướng tới mục tiêu là cải thiện giao thông trong Đại Nội và vùng lân cận thành phố Huế; cải thiện môi trường, phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao đánh giá cao sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á và cho rằng đề án hợp tác "Quy hoạch tổng thể hệ thống giao thông đô thị xanh Huế cho khu vực Đại Nội và vùng phụ cận thành phố Huế". Kết hợp với đề án "Thành phố xanh, tương lai bền vững của khu vực Đông Nam Á" và dự án nghiên cứu quy hoạch hai bờ sông Hương, sẽ giúp thành phố Huế có cái nhìn tổng thể về phát triển xanh, đảm bảo tính bền vững và thân thiện với môi trường trong quy hoạch và quản lý.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao giao Sở Giao thông vận tải là cơ quan đầu mối trong việc điều tra, khảo sát, cùng với đơn vị nghiên cứu tham vấn các sở, ngành liên quan đối với các vấn đề trong đề án. Trong quá trình triển khai, Ủy ban Nhân dân tỉnh sẽ thường xuyên tiếp nhận những thông tin để thống nhất các nội dung cần thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình triển khai đề án...

Theo Quốc Việt (TTXVN)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL