Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.255
Hội nghị triển khai các Đề án trong lĩnh vực gia đình và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nông thôn năm 2015
Lượt đọc: 101007Thời gian: 15:53 - 13/03/2015

(VHH) - Sáng ngày 13/3/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai các Đề án trong lĩnh vực gia đình và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nông thôn năm 2015 đến cán bộ Phòng VHTT, Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố. Đ/c Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở đã đến dự và chủ trì Hội nghị. Các cơ quan thông tấn, báo chí đã đến đưa tin sự kiện này.

Sau một thời gian triển khai Đề án "Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2012 - 2015" và Đề án "Xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn giai đoạn 2013 - 2015, định hướng đến năm 2020", tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được một số kết quả khả quan như tạo ra được thói quen tốt trong nếp sống của người dân về đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị trong việc cưới, việc tang và lễ hội, đạo đức, lối sống gia đình có nhiều cải thiện, hạn chế được nạn bạo hành trong gia đình và tình trạng bất bình đẳng giới. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như một bộ phận người dân rải quá nhiều hàng mã, thải xuống sông trong trong các ngày rằm, mùng một âm lịch; tình trạng rải vàng mã khi đưa tang; lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán; các tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, các hủ tục lạc hậu ảnh hưởng đến đời sống văn hóa gia đình vẫn đang diễn ra. 

Hội nghị đã tập trung bàn bạc công tác triển khai các nội dung trong Đề án "Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2012 - 2015" năm 2015 và Đề án "Xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2013 - 2015" năm 2015. Cũng tại Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc đến từ các thành viên dự họp, bàn và đưa ra giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cộng đồng.

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tập trung tăng cường, đẩy mạnh sự phối hợp giữa các ngành, các cấp liên quan trong việc tuyên truyền, giáo dục về vai trò, vị trí, ý nghĩa của đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình, vai trò của các tổ chức, lực lượng xã hội, của gia đình, các thành viên trong gia đình đối với việc giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình, dân tộc; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia tích cực, hiệu quả các nội dung trong Quy định nếp sống văn minh đô thị và nông thôn, chú trọng thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Châu Hải - Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL