Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.590
Đêm Di sản Bắc Trung bộ đã khép lại Tuần Văn hóa, Du lịch, Di sản Bắc Trung Bộ
Lượt đọc: 178983Thời gian: 23:14 - 23/11/2011

         (VP) - Tối nay, ngày 23/11/2011, tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Số 02 Hoa Lư, Hà Nội) đã diễn ra Đêm di sản Bắc Trung Bộ chào mừng Ngày về nguồn và hướng tới Năm Du lịch quốc gia Huế 2012. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Ngô Hòa - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và đông đảo công chúng Thủ đô.

 

Tiết mục của đoàn Thừa Thiên Huế

 

Chương trình đã tôn vinh những giá trị văn hóa đặc trưng của các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Khán giả như được sống trong không khí tưng bừng của ngày hội, thưởng thức những câu hò, điệu múa - là những di sản văn hoá phi vật thể, mang đậm chất vùng miền, những tiết mục độc đáo đến từ các địa phương trong khu vực Bắc Trung bộ, bao gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, như Nhã nhạc Cung đình Huế, hát dặm, hát ví, ca trù, ca Huế, hò sông Mã, hò khoan Lệ Thủy...

 

 Tiết mục của đoàn Quảng Trị

 

Khán giả tham dự chương trình còn được thưởng thức những món ăn truyền thống của các vùng miền như mè xửng Huế, kẹo cu đơ Hà Tĩnh, nem chua Thanh Hóa...

Chương trình đã khép lại Tuần Văn hóa, Du lịch, Di sản các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2011 được tổ chức từ ngày 21/11 đến 23/11/2011.

HL-ĐL
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL