Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.648
Hội nghị thông báo những phát hiện mới về khảo cổ học lần thứ 50 sẽ được tổ chức tại Huế
Lượt đọc: 96213Thời gian: 10:47 - 01/09/2015

(VHH) - Hội nghị thông báo những phát hiện mới về khảo cổ học lần thứ 50 sẽ được tổ chức tại Huế từ 17 - 19/9/2015.

Tại buổi họp báo thông tin về Hội nghị thông báo những phát hiện mới về khảo cổ học lần thứ 50 năm 2015, thông báo tình hình công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế trong 8 tháng đầu năm do Viện Khảo cổ học và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp tổ chức vào ngày 29/8. Tại buổi họp báo, PGS.TS Nguyễn Giang Hải, Viện trưởng Viện Khảo cổ học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho biết Hội nghị thông báo phát hiện mới về khảo cổ học là một hoạt động thường niên của Viện Khảo cổ học từ năm 1966 đến nay, thu hút sự tham gia của các nhà quản lý, nghiên cứu và những người quan tâm tới khảo cổ học trên cả nước và quốc tế. 

Dự kiến có khoảng 300 đại biểu trong nước và quốc tế, ngoài các nhà khảo cổ học, nhà quản lý, hội nghị còn thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân nhân là những người yêu thích, đam mê khảo cổ học.

Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được 322 bài viết về những phát hiện mới về khảo cổ học trong năm 2015. Hội thảo sẽ làm việc theo các tiểu ban, gồm: Tiểu ban Khảo cổ học Thời đại Đá; Tiểu ban Khảo cổ học Thời đại Kim khí; Tiểu ban Khảo cổ học Lịch sử; Tiểu ban Khảo cổ học Champa - Óc Eo và Khảo cổ học Dưới nước.

Năm 2015, kỷ niệm lần thứ 50 tổ chức hội nghị và để mở rộng hợp tác, sau 49 lần tổ chức tại Hà Nội, đây là lần đầu tiên Hội nghị thông báo những phát hiện mới về khảo cổ học được tổ chức tại Huế, Đây là dịp, để quảng bá hình ảnh di sản Huế, góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch tại Thừa Thiên Huế, cũng như tạo cơ hội thuận lợi cho các đại biểu từ nhiều khu vực trong cả nước tham gia.  tại một địa phương ngoài Hà Nội.

TP (Nguồn: CTTĐT TT-Huế)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL