Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.809
Doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế khảo sát tuyến điểm du lịch tại Thái Lan
Lượt đọc: 90915Thời gian: 11:28 - 02/02/2016

(VHH) - Nhận lời mời của Tổng Cục Du lịch Thái Lan, Sở Du lịch và Thể thao Pattaya, từ ngày 28/01 đến 31/01/2016, Đoàn cán bộ quản lý, cơ quan truyền thông của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh cùng các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của Thừa Thiên Huế gồm 29 thành viên đã tham gia khảo sát các tuyến, điểm du lịch tại Băng Cốc, Ayutthaya và Pattaya.

Trong thời gian tại Thái Lan, cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế được tiếp cận các điểm tham quan, du lịch mới, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và tìm hiểu văn hóa ẩm thực độc đáo mang đặc trưng các vùng miền Thái Lan. Đặc biệt, tại thành phố Pattaya, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã tổ chức chương trình giới thiệu về điểm đến và các dòng sản phẩm du lịch mới của Thái Lan; tổ chức tiếp xúc giữa các doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế với gần 100 thành viên đến từ các doanh nghiệp tiêu biểu của của thành phố Pattaya và các địa phương Thái Lan, bao gồm các thành viên Hiệp hội Du lịch; các khu du lịch, hiệp hội doanh nhân và du lịch, hiệp hội Golf,... Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã tiến hành trao đổi các ấn phẩm, brochure, giới thiệu các sản phẩm du lịch tiêu biểu của Thừa Thiên Huế và Thái Lan để các doanh nghiệp quảng bá, hình thành và nối kết các tuyến du lịch ở hai địa phương, hai quốc gia, góp phần thu hút nguồn khách du lịch.

Gặp gỡ các doanh nghiệp hai địa phương

Tại Ayutthaya, đoàn được bố trí tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất kinh đô cổ được mệnh danh là ốc đảo của những đền đài và di tích cổ, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, như Chùa Wat Mahathat - Wat Pra Sri Sanphet (ngôi chùa có vị trí quan trọng và là di tích trung tâm của hoàng cung Ayutthaya; Wat Lokaya (Ngôi đền của trái đất, có tượng Phật nằm lớn nhất Thái Lan) và chùa Wihan Phra Mongkhon Bophit (ngôi chùa mang kiến trúc đặc trưng của Thái Lan với mái hình tháp uốn cong); được tham quan trên dòng sông Chao Phraya đoạn qua Ayutthaya với hệ thống các di tích, các điểm dịch vụ ven sông độc đáo. Tại Pattaya, đoàn được tham quan Ngôi Đền chân lý (Sanctualy of Truth) được kiến trúc bằng gỗ độc đáo; tham quan khu giải trí, công viên nước Cartoon Network Amazon Pattaya, thưởng thức show diễn Alcazar... Tại Băng Cốc, đoàn được tham quan khu Siam Niramit với các kiểu nhà truyền thống Thái Lan và thưởng thức chương trình nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc được trình diễn trên sân khấu cao nhất thế giới (12m) với 2000 chỗ ngồi đã được đưa vào sách kỷ lục guiness thế giới.

Đ/c GĐ Sở VHTTDL TT-Huế tặng quà lưu niệm cho Giám đốc Sở Du lịch, Thể thao Pattaya

Thái Lan là vùng đất đầy tiềm năng để phát triển du lịch. Với nhiều sản phẩm du lịch phong phú, đặc thù, mới lạ, hấp dẫn; do vậy, lượng khách quốc tế đến Thái Lan tăng mạnh hằng năm, chỉ đứng sau Malaysia. Trong những năm gần đây lượng khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan và khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam, đến Thừa Thiên Huế tăng mạnh qua cả tuyến du lịch đường bộ và đường hàng không.

Các hãng truyền thông Thái Lan phỏng vấn đ/c GĐ Sở VHTTDL TT-Huế

Cùng với sự hình thành đường bay mới Huế - Băng Cốc, qua đợt khảo sát và tiếp xúc lần này, ngành du lịch hai địa phương, hai quốc gia sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ trao đổi hợp tác; khách du lịch của Việt Nam và Thái Lan sẽ có cơ hội được tham quan nhiều điểm du lịch, thưởng thức nhiều sản phẩm du lịch mới đặc sắc, hấp dẫn, góp phần thúc đẩy du lịch của hai địa phương, hai quốc gia phát triển ổn định và bền vững.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại  Đền Chân lý

Du lịch trên sông Chao Phraya

Khu vực bán hàng lưu niệm tại Siam Niramit (Băng Cốc)

Chương trình trình diễn ngoài trời tại Siam Niramit với sự tham gia của đông đảo khách du lịch

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Sân khấu kỷ lục thế giới

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Sân khấu kỷ lục thế giới

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL