Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.645
Phát động cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh "Nét đẹp đời thường"
Lượt đọc: 90618Thời gian: 10:59 - 24/03/2016

(VHH) - Sáng 23/3/2016, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh "Nét đẹp đời thường".

Lần đầu tiên được tổ chức, cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh "Nét đẹp đời thường" nhằm bồi dưỡng, vun đắp, định hướng các em học sinh, sinh viên tới các giá trị nhân văn, chân, thiện, mỹ; khuyến khích khả năng sáng tạo nghệ thuật của các em thông qua hoạt động vẽ tranh, chụp ảnh; góp phần nâng cao nhận thức, thái độ ứng xử có văn hóa trong cộng đồng, thế hệ trẻ, để những điều tốt đẹp lan tỏa trong cuộc sống.

Đối tượng tham dự cuộc thi là học sinh, sinh viên Việt Nam trong độ tuổi từ 15-25, đang học tại các trường phổ thông trung học, trung cấp, cao đẳng, đại học trong cả nước. Thí sinh có thể tham gia cả hai loại hình mỹ thuật, nhiếp ảnh và được gửi nhiều nhất 5 tranh hoặc 5 ảnh/người.

Theo thể lệ cuộc thi, tác phẩm tranh được vẽ bằng các chất liệu sơn dầu, sơn mài, bột màu, màu nước...; kích thước nhỏ nhất 30cm, lớn nhất 100cm; tác phẩm nhiếp ảnh được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chắp ghép, kích thước 30x40 hoặc 30x45cm. Nội dung tác phẩm dự thi thể hiện được chủ đề "Nét đẹp đời thường"; phản ánh được các hành vi ứng xử nhân ái, có văn hóa, những nét đẹp đời thường ở học đường, trong gia đình, nơi công cộng.

Được biết, Ban Tổ chức nhận tác phẩm tham dự vòng chấm qua ảnh trước ngày 20/9/2016; vòng chấm trực tiếp trước ngày 20/10/2016. Các tác phẩm được chia thành 4 bảng để chấm và trao giải. Ở mỗi bảng sẽ có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 06 giải Khuyến khích. Ngoài ra có 02 giải đặc biệt dành cho tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được nhiều phiếu bình chọn qua mạng; 03 giải tập thể dành cho những đơn vị có số lượng tác phẩm tham gia được trưng bày, được giải nhiều nhất và một số giải thưởng, bằng khen của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trao tặng.

Lễ khai mạc Triển lãm và Trao giải thưởng dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016. 

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL