Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.867
Kỷ niệm 15 năm ngày gia đình Việt Nam 28-6 (2001-2016)
Lượt đọc: 95454Thời gian: 17:15 - 14/06/2016
Ảnh: VTV

(VHH) - Để chuẩn bị cho các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2016), Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch 1390/KH-BVHTTDL ngày 25/04/2016, trong đó nêu rõ mục đích, yêu cầu, chủ đề, ý nghĩa, cách thức tuyên truyền và tổ chức thực hiện Lễ kỷ niệm và các hoạt động kỷ niệm.

Mục đích của các hoạt động kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2016) nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến. Đồng thời đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và các gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững.

Theo Kế hoạch, Ngày Gia đình Việt Nam năm 2016 tiếp tục mang chủ đề "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”. Thời gian tuyên truyền, vận động các gia đình tổ chức thực hiện bữa cơm trên toàn quốc vào ngày Thứ Ba - 28/6/2016, giờ chung là từ 17h-19h với các thông điệp gồm: Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2016; Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương; Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ truyền thống tốt đẹp trong gia đình; Gia đình là tế bào của xã hội, thành trì của Tổ quốc; Xây dựng môi trường văn hóa gia đình - cộng đồng - xã hội lành mạnh.

Để thực hiện hiệu quả các hoạt động này, Bộ VHTTDL đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên phối hợp với Bộ VHTTDL chỉ đạo tuyên truyền, vận động, tổ chức các hoạt động trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của ngành và lĩnh vực về kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

Theo đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ VHTTDL chỉ đạo, triển khai lồng ghép sự kiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 gắn với chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”. Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan truyền thông, báo chí phối hợp với Bộ VHTTDL, chỉ đạo phát sóng các phóng sự, chạy chữ thông điệp và tuyên truyền kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam trên các kênh quảng bá. Cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Người Cao tuổi, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có chương trình phối hợp với Bộ VHTTDL về công tác gia đình, xây dựng Kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành triển khai thực hiện căn cứ vào điều kiện cụ thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền Ngày Gia đình Việt Nam với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Bộ VHTTDL cũng đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thế tố chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan về Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2016 với các thông điệp truyền thông về gia đình, tuyên truyền giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình qua hệ thống áp phích, panô, băng rôn, cờ phướn trên các tuyến đường, phố, các khu trung tâm, các trường học, địa điểm công cộng; Phối hợp với Đài Phát thanh và Đài Truyền hình tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tuyên truyền về ý nghĩa “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, về hạnh phúc gia đình và các hoạt động kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam; Phát động tổ chức “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” đối với toàn thể các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh/thành phố trong ngày 28/6/2016.

Song song với các hoạt động nêu trên, còn có các hoạt động khác như tổ chức mô hình CLB gia đình hạnh phúc điển hình; doanh nhân, người nổi tiếng và hạnh phúc gia đình; tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; những câu chuyện hay, đáng suy ngẫm về gia đình; diễu hành, đi bộ hưởng ứng 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh...

Ngay sau khi các hoạt động kết thúc, Bộ VHTTDL cũng đề nghị các cơ quan, địa phương gửi báo cáo kết quả hoạt động tổ chức hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2016 (trước ngày 30/7/2016) để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL