Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.946
Phú Vang: Liên hoan ẩm thực biển
Lượt đọc: 75920Thời gian: 10:45 - 20/06/2016

(VHH) - Để thu hút số lượng lớn du khách quay trở lại với biển trong mùa du lịch biển năm 2016, chiều ngày 17/6, huyện Phú Vang đã tổ chức Liên hoan ẩm thực biển.

Mở đầu liên hoan, đông đảo du khách đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ không chuyên đến từ phòng giáo dục và đào tạo huyện Phú Vang biểu diễn với các bài hát về chủ đề hát biển đảo quê hương. Ngoài ra những tiết mục nhảy hip hop, Earobic từ các vũ đoàn chuyên nghiệp của TP Huế cũng đã đem đến cho liên hoan thêm phần hấp dẫn và sôi động.

Song song với các tiết mục văn nghệ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các đồng chí lãnh đạo của các ban, ngành, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thưởng thức các món ăn hải sản từ biển như tôm, cá ngừ, mực... do nhà hàng Hương Biển chế biến. Việc tổ chức Liên hoan ẩm thực biển của huyện Phú Vang sẽ tạo ra hiệu ứng vô cùng tích cực, đây là cách tốt nhất để chứng minh được môi trường biển trong sạch cũng như xóa tan những nghi ngờ, e ngại của dư luận.

Được biết thời gian vừa qua, trước thông tin cá chết ở khu vực Miền Trung nhiều người dân đã quay lưng với mặt hàng cá biển vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc người tiêu dùng không còn mấy mặn mà với cá biển đã làm cho ngư dân cũng như nhiều thương lái kinh doanh cá biển gặp khó khăn.Tuy nhiên từ khi có kết quả quan trắc chất lượng nước biển ven bờ của Tổng cục Môi trường ngày 29/4 về việc nước biển ven bờ tại Thừa Thiên Huế đều nằm trong giới hạn cho phép theo Quy chuẩn Việt Nam về chất lượng nước biển trong những ngày qua ở các bãi biển trên địa bàn huyện như Thuận An, Phú Thuận, Vinh Thanh, Phú Diên... số lượng du khách đã đông trở lại vào các buổi chiều trong tuần, du khách không chỉ hòa mình vào dòng nước biển trong xanh mà còn thưởng thức các món hải sản từ biển với tâm lý rất thoải mái.

Hiện tại, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đang phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh cử cán bộ trực tại các cảng cá, cửa biển để kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và giấy xác nhận nguồn gốc của thủy sản xa bờ cho ngư dân.

Theo Văn Đức (TRT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL