Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.699
Tổ chức cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong phòng, chống bạo lực gia đình
Lượt đọc: 102297Thời gian: 10:42 - 15/07/2016

(VHH) - Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch số 1751/KH-BVHTTDL về việc tổ chức cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong phòng, chống bạo lực gia đình.

Cuộc thi nhằm phát hiện và biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình từ đó đẩy mạnh sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong phòng, chống bạo lực gia đình.
Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam đang sống, làm việc ở trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài dự thi là những phát hiện, giới thiệu, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình có nhiều đóng góp về công sức, tiền của, thời gian cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình ở cộng đồng; những cá nhân có hành vi dũng cảm không quản ngại nguy hiểm can thiệp vụ việc bạo lực gia đình, bảo vệ nạn nhân bạo lực gia đình, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân trong phòng, chống bạo lực gia đình.

Thể loại và nhân vật trong tác phẩm dự thi thuộc thể báo chí: phóng sự, điều tra, ghi chép. Trong đó, nhân vật được giới thiệu, biểu dương phải là người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể. Những đóng góp của họ phải được cộng đồng ghi nhận. Bài viết bằng tiếng việt tối đa 2.000 từ, đảm bảo tính chính xác, chân thực, đánh máy rõ ràng trên một mặt giấy A4 gửi về Tòa soạn Tạp chí Gia đình và Trẻ em qua thư điện thử (giadinhvatreem@gmail.com) hoặc theo đường bưu điện. Tác phẩm ghi rõ "Bài viết tham gia cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong phòng, chống bạo lực gia đình". Một tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm, tác phẩm dự thi (bài và ảnh) chưa được đăng, phát ở bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào, kể cả blog cá nhân. Tác phẩm đã dự thi Cuộc thi viết về "Tấm gương điển hình trong phòng, chống bạo lực gia đình" thì không được gửi cho nơi khác, cuộc thi khác.

Cơ cấu giải thưởng: Số lượng 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Tác giả hoặc tập thể tác giả ngoài nhận được phần thưởng tương ứng với giải thưởng còn nhận được Giấy chứng nhận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phát động từ 01/6/2016 đến hết ngày 10/11/2016, thời gian gửi bài dự thi được xác định theo dấu bưu điện hoặc ngày tháng trên thư điện tử .

Tải Thể lệ cuộc thi bên dưới:

Tập tin đính kèm:
Thu Mỹ (Nguồn: Cinet.vn)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL