Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.304
Sôi động Giải đua ghe truyền thống chào mừng 71 năm Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam
Lượt đọc: 77389Thời gian: 12:55 - 02/09/2016

(VHH) - Sáng ngày 02/9/2016, Giải đua ghe truyền thống trên sông Hương chào mừng 71 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra, thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến theo dõi và cổ vũ. Đồng chí Nguyễn Thái Sơn - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã đến dự.

Giải đua ghe truyền thống năm nay thu hút 09 đội đua của tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự gồm: Phú Bình, Vỹ Dạ của thành phố Huế; Phú Mậu, Phú Thượng của huyện Phú Vang; Hương Vinh của thị xã Hương Trà; Thủy Vân của thị xã Hương Thủy; Quảng Vinh - Quảng Điền; Điền Lộc của Phong Điền và Công ty Du lịch sông Hương. Các đội đua tham gia tranh tài ở 10 nội dung thi đấu cả nam và nữ gồm: độ cúng, đội tiền I nam - nữ, độ tiền 2 nam - nữ; độ tiền 3 nam - nữ; độ tiền 4 nam; độ tiền hỗn hợp nam nữ và độ phá.

Trong tiếng reo hò cổ vũ, tiếng trống kèn của người dân tụ tập hai bên bờ sông Hương; các đội đua đã thi đấu tranh tài sôi nổi, cạnh tranh quyết liệt ở các độ đua, nhiều lượt đua diễn ra đầy kịch tính, tạo nên một không khí sôi động trên sông Hương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho đội thắng cuộc

Kết quả, đội đua nữ Hương Vinh - thị xã Hương Trà đã xuất sắc đạt giải Tam thắng; về Nhất ở độ Phá là đội đua Thủy Vân - thị xã Hương thủy. Chung cuộc, đội đua Công ty Du lịch sông Hương giành giải Nhất toàn đoàn, về Nhì là đội Phú Bình của thành phố Huế và đội đua Hương Vinh của thị xã Hương Trà xếp vị trí thứ Ba toàn cuộc.

Giải đua ghe không chỉ dừng ở tính chất một cuộc thi tài thể thao mà còn là hoạt động truyền thống mang tính văn hóa sâu sắc, được tổ chức định kỳ hằng năm chào mừng Ngày lễ Quốc khánh của đất nước; ngoài việc nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, còn là một sự kiện giúp quảng bá hình ảnh của Thừa Thiên Huế đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh tại cuộc đua:

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL