Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.366
Nam Đông: Truyền dạy các điệu múa truyền thống của người Cơ Tu
Lượt đọc: 44369Thời gian: 21:26 - 30/03/2017

(VHH) - Nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Cơtu, ngày 28/3, tại xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông tổ chức khai giảng lớp truyền dạy các điệu múa truyền thống cho thế hệ trẻ người dân tộc Cơ Tu.

Trong thời gian 1 tháng, 20 học viên được truyền dạy những điệu múa truyền thống Za Zã, Ti Nớt…Đối với người Cơ Tu, nghệ thuật múa là sản phẩm văn hóa tinh thần độc đáo vừa mang tính thiêng liêng, vừa là nhu cầu tinh thần sau những giờ lao động mệt nhọc. Nghệ thuật múa ra đời từ rất sớm và có nhiều hình thái, hội tụ cả tài năng, tri thức sáng tạo, những bản sắc, những giá trị văn hóa, xã hội và giá trị thẩm mĩ của cộng đồng.  

Thông qua lớp truyền dạy các điệu múa truyền thống nhằm tuyên truyền sâu rộng đến người dân về bảo tồn, giữ gìn và phát huy hơn nữa các giá trị văn hóa nghệ thuật, bản sắc của đồng bào dân tộc Cơ tu; Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc lưu truyền và kế thừa để các thế hệ người dân tộc Cơtu biết sử dụng, phát huy giá trị các điệu múa truyền thống đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

TP(Theo trt.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL