Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.188
Lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo nhà tờ ông tổ nghề đúc đồng
Lượt đọc: 148304Thời gian: 17:40 - 02/08/2011

         (VP) - Sáng ngày 02/8/2011, tại nhà thờ họ Nguyễn Kinh Nhơn - kiệt 314 Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, thành phố Huế đã diễn ra lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo nhà thờ ông tổ nghề đúc đồng.

Công trình tu bổ, tôn tạo nhà thờ ông tổ nghề đúc đồng được thực hiện với tổng mức đầu tư là 1 tỷ đồng theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Công trình được phục hồi nguyên trạng nhà thờ và cải tạo một số hạng mục khác như nền, mái, bình phong và la thành, đảm bảo theo đúng hồ sơ sơ thiết kế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép. Công trình đã tôn tạo và nâng cao nền móng nhằm khắc phục tình trạng lũ lụt hàng năm.
 
 
 
Nhà thờ và lăng mộ ông tổ nghề đúc đồng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia theo Quyết định số QĐ số 1460-QĐ/BT ngày 28/6/1996.
Phường Đúc, thành phố Huế là một địa danh nổi tiếng của nghề thủ công truyền thống đúc đồng đã có từ 4 thế kỷ nay. Đây là nơi quy tụ nhiều tài năng nghệ nhân giỏi có nguồn gốc từ các phường đúc đồng nổi tiếng từ ngoài Bắc vào. Nơi đây, lớp lớp nghệ nhân và con cháu của dòng họ Nguyễn Kinh Nhơn ở Phường Đúc đã giữ gìn, phát triển nghề nghiệp của mình, sáng tạo ra nhiều sản phẩm tinh xảo, đưa nghề đúc đồng trở thành một nghề truyền thống phát triển ở vùng đất cố đô Huế.
Vũ Minh Tú
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL