Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 471
Tổ chức triển lãm "Nhật Bản: Vương quốc của những nhân vật hoạt hình" tại Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh
Lượt đọc: 150633Thời gian: 15:09 - 04/10/2011

         (VP) - Nhằm tăng cường giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, vào tháng 11/2011 sắp tới, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (The Japan Foudation) sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức triển lãm "Nhật Bản: Vương quốc của những nhân vật hoạt hình".

Triển lãmtrưng bày 45 tác phẩm, gồm các hình thức thể hiện: ảnh, tượng và hiện vật sẽ bắt đầu tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam từ ngày 06-23/10. Sau đó, các nhân vật hoạt hình được yêu thích này tiếp tục được trưng bày ở Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế từ ngày 02-13/11; tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24/11 đến 4/12.
Trong dịp này, công chúng Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ các nhân vật biểu trưng và hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản như mèo máy Doraemon, mèo Hello Kitty, người máy Ultraman... cùng nhiều nhân vật khác tại triển lãm "Nhật Bản: Vương quốc của những nhân vật hoạt hình" Triển lãm sẽ giúp trả lời các câu hỏi các nhân vật này là gì, tại sao chúng lại trở nên phổ biến như vậy? Những nhân vật này phản ánh xã hội như thế nào và ảnh hưởng tới xã hội đó ra sao; trong tương lai, các nhân vật này sẽ đi đến đâu?
Qua triển lãm lần này, hy vọng công chúng Việt Nam, đặc biệt là các em thiếu nhi sẽ có cơ hội tiếp xúc với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản, qua đó có cái nhìn đầy đủ về bối cảnh lịch sử và văn hóa ẩn chứa trong sự yêu mến mà người dân Nhật Bản dành cho các nhân vật hoạt hình, cũng như về tương lai của chúng trong xã hội Nhật Bản đương đại.
TH
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL