Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 970
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức các hoạt động thư viện phục vụ tour du lịch, điểm du lịch và các hoạt động nhân "Ngày hội đọc sách năm 2012"
Lượt đọc: 126084Thời gian: 18:13 - 07/03/2012

(VP) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản yêu cầu thư viện các địa phương có kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động trong khuân khổ "Tuần lễ đọc sách" và "Ngày hội đọc sách" diễn ra vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2012. Theo đó, thư viện các địa phương tích cực hưởng ứng, chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức tốt các hoạt động như: Triển lãm, trưng bày sách báo, nói chuyện chuyên đề, thi tìm hiểu, thi kể chuyện sách, vẽ tranh theo sách, thông tin thư mục chuyên đề, đặc biệt là việc quyên góp sách báo, hiện vật để tặng cho các thư viện, tủ sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn...

Việc tổ chức tốt các hoạt động trong khuôn khổ "Tuần lễ đọc sách" và "Ngày hội đọc sách" sẽ thiết thực hưởng ứng "Ngày sách và bản quyền thế giới" (23/4) hàng năm. Đặc biệt tổ chức, vận động toàn dân hưởng ứng Tuần lễ đọc sách báo, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ văn hoá đọc cho mọi người.

Ngoài ra, Bộ VHTT&DL cũng có chỉ đạo các địa phương tổ chức các hoạt động thư viện phục vụ tour du lịch, điểm du lịch trên địa bàn. Trong đó cần chú trọng tổ chức các hình thức tuyên truyền, giới thiệu sách báo phong phú, thiết thực như: triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm, thông tin-thư mục chuyên đề, giới thiệu sách, nói chuyện chuyên đề... Đặc biệt, trú trọng phục vụ sách báo cho du khách tại các tour du lịch, điểm du lịch ở các cơ sở, các địa bàn, khu dân cư.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh văn hóa đọc trong nhân dân, tăng cường gắn kết giữa thư viện với các hoạt động du lịch trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam; giới thiệu những di sản văn hoá thành văn của dân tộc Việt Nam trong các thư viện nước ta.

T.H
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL