Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.614
Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam liên kết phát triển du lịch
Lượt đọc: 81847Thời gian: 09:38 - 06/02/2015

(VHH) -  Ngày 4/2 tại Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 địa phương Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động Liên kết phát triển du lịch 3 địa phương. 

Đây là nội dung mà ngành du lịch Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam hướng đến suốt 6 năm qua để cùng nhau xây dựng thương hiệu du lịch miền Trung Việt Nam, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Kết nối trục du lịch 3 điểm đến

Năm 2015, 3 địa phương đều có những sự kiện quy mô lớn, tạo điểm nhấn để chia sẻ nguồn du khách: Lễ hội trình diễn Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Làng nghề truyền thống Huế và Liên hoan hợp xướng Quốc tế Hội An, Quảng Nam.

Trong đó, Lễ hội trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được nhìn nhận sẽ là “điểm hút” đối với du khách trong nước và quốc tế. Đây là chương trình đã có thương hiệu, được tổ chức chuyên nghiệp và vào kỳ nghỉ dài 30/4 và 1/5.

Với liên kết "3 địa phương - 1 điểm đến", Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế sẽ tập trung tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và các sản phẩm dịch vụ du lịch của vùng đến với du khách tại thị trường Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore), thị trường Nga, Australia, Anh, Đức, Pháp. Đây là những thị trường đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác hiệu quả trong thời gian qua.

Góp phần khẳng định thương hiệu du lịch 3 địa phương xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước, 3 điểm đến trọng điểm của miền Trung đã tổ chức giới thiệu du lịch tại TPHCM, Hà Nội (01/2015) và dự kiến xúc tiến tại Cần Thơ vào tháng 7/2015. Đồng thời, các địa phương này sẽ thực hiện các chương trình du lịch quảng bá, giới thiệu (famtrip), roadshow và hội chợ du lịch tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, ngành du lịch 3 địa phương sẽ sớm xúc tiến mở thêm đường bay quốc tế đến sân bay Phú Bài, Đà Nẵng thông qua hình thức thuê chuyến như đường bay từ Bangkok (Thái Lan), Australia, Moscow (Nga) sau đó sẽ duy trì thường xuyên.

Đồng thời, kết nối các hoạt động chính, tiêu biểu trong năm của từng địa phương với các điểm đến còn lại; phối hợp sản xuất, phát hành các ấn phẩm, vật phẩm du lịch chung giữa 3 địa phương nhằm tăng cường khả năng liên kết hợp tác và thắt chặt mối quan hệ, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch trong vùng ngày càng phát triển.

Tự chấn chỉnh để thu hút du khách

Để giữ gìn hình ảnh điểm đến trong mắt du khách, 3 địa phương tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm giữ gìn môi trường du lịch, an ninh trật tự và có nhiều giải pháp ngăn chặn tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm tạo điểm đến an toàn thân thiện cho du khách.

Trong thời gian tới, với sự giúp đỡ từ Ban điều phối dự án EU và nỗ lực từ Hiệp hội Du lịch của các địa phương, sẽ tiến hành khảo sát, điều tra đánh giá và tổ chức đào tạo bài bản nhân lực cho ngành. Trong đó, không chỉ quan tâm ở bậc cao đẳng, đại học mà còn phải giới thiệu, tư vấn sớm về nghề nghiệp cũng như các yêu cầu của nghề nghiệp cho các em học sinh phổ thông; tập trung đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ cho từng ngành dịch vụ, đào tạo và chuẩn hóa tiếng Anh du lịch.

Về khả năng và tính hiệu quả của việc liên kết phát triển 3 địa phương cũng ảnh hưởng bới hạ tầng giao thông liên tỉnh còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi hầm xuyên đèo Phú Gia và Phước Tượng (Thừa Thiên Huế) hoàn tất, hy vọng lượng khách du lịch đến khu vực này sẽ tăng.

Ngoài ra, sẽ có thêm một đường bay mới nối Phú Bài với Bangkok (Thái Lan). Đây sẽ tiềm năng để tổ chức loại hình du lịch tâm linh. Khi những cản trở về giao thông đã không còn, cả 3 địa phương sẽ có thêm một lượng du khách rất đông từ Thái Lan, Myanmar sang thăm để thỏa mãn nhu cầu tham quan bởi hệ thống chùa chiền của 3 địa phương đều rất phong phú.

Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch 3 địa phương đã tiến hành ký kết hợp tác với các nội dung chính gồm: Nâng cao vai trò của hiệp hội về đối thoại công - tư; xây dựng cơ chế chính sách và quản lý nhà nước; hợp tác trong lĩnh vực thông tin du lịch; đầu tư và phát triển sản phẩm cũng như tuyên truyền quảng bá cho sản phẩm của địa phương; đào tạo và phát triển du lịch; khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch cụ thể và khâu quảng bá.

BM (Tổng hợp từ VGP/ infornet.vn)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL