Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.345
Trong 10 ngày Tết Ất Mùi ước tính có trên 82 ngàn lượt khách đến Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 83426Thời gian: 16:04 - 14/02/2015

(VHH) - Trong 10 ngày Tết Ất Mùi (từ 27 đến mùng 6), Thừa Thiên Huế đón và phục vụ trên 82.000 lượt khách, (tăng 10% so với dự báo ban đầu), tăng 30% so với Tết Giáp Ngọ (50.000 khách), trong đó có khoảng 48.000 khách quốc tế chiếm 58% trên tổng lượt khách. Doanh thu du lịch trong những ngày Tết ước đạt trên 55 tỷ đồng, doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 160 tỷ đồng.

Công suất đặt phòng loại 3 sao trở lên bình quân đạt 70%, tăng 17% so với Tết Giáp Ngọ (chưa kể khách tự do đến trong những ngày Tết). Cụ thể: hạng 5 sao, công suất phòng bình quân đạt trên 60%, hạng 4 sao đạt trên 75%, 3 sao đạt trên 65%. Đặc biệt các ngày mùng 2-4 Tết công suất phòng đạt trên 85%. Đây là số liệu tổng hợp dựa trên báo cáo khách Tết Nguyên Đán Ất Mùi từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong những ngày Tết Nguyên Đán Ất Mùi, Thừa Thiên Huế sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật, hoạt động đặc sắc phục vụ du khách và nhân dân. Trong đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa phục vụ miễn phí toàn bộ di tích Cố đô Huế trong 03 ngày (mùng 1,2,3 Tết) kết hợp với nhiều chương trình hấp dẫn như: Lễ Đổi gác, các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp, múa Lân - Sư - Rồng, trình diễn võ thuật cổ truyền... tại khu vực Đại Nội. Ngoài ra, các tối từ ngày 19/02 (mùng 1 Tết) đến 21/02 (mùng 3 Tết) sẽ có Chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin; tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi (mùng 1 Tết), Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế (mùng 2 Tết), Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế (mùng 3 Tết); các chương trình nghệ thuật, Hội Hoa xuân, khu vui chơi giải trí, trò chơi dân gian, thả diều, tặng chữ thư pháp... tại Công viên Thương Bạc, TP Huế (diễn ra trong các ngày từ mùng 01 đến mùng 05 Tết)...

Hiện tại, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa, dịch vụ du lịch trong dịp Tết. Trong đó đặc biệt chú ý kiểm tra chất lượng các loại hình dịch vụ du lịch, dịch vụ văn hóa, phát hiện và ngăn chặn tình trạng kinh doanh văn hóa phẩm ngoài luồng và việc ép giá, nâng giá tại các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trong dịp Tết. Sở cũng đã công khai đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch tại các địa điểm công cộng cũng như tăng cường công tác quản lý hoạt động lễ hội và các tụ điểm sinh hoạt văn hóa trong dịp Tết; nghiêm cấm các hiện tượng lợi dụng dịp Tết và lễ hội để hành nghề mê tín, dị đoan, cờ bạc và các hành vi tiêu cực khác, góp phần đảm bảo tốt môi trường du lịch, trật tự an ninh ở các khách sạn và các điểm tham quan, khu du lịch.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL